Vụ việc di dời lò giết mổ ở Sóc Trăng: Khẩn trương giải quyết bức xúc của doanh nghiệp

Hàm Yên 14/05/2016 11:10

Chiều 12/5, tại buổi  tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đại biểu QH khóa XIV tại phường 8, thành phố Sóc Trăng, ông Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng sau khi nhận được thông tin báo Đại Đoàn Kết phản ánh việc tỉnh yêu cầu di dời lò giết mổ ra khỏi khu dân cư đông người nhưng huyện vẫn xin “gia hạn” và có thêm ý kiến của chủ doanh nghiệp Vựa heo Tý đã yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng các ngành chức năng phải đi thực tế để giải quyết bức xúc của chủ

Vụ việc di dời lò giết mổ ở Sóc Trăng: Khẩn trương giải quyết bức xúc của doanh nghiệp

(Nguồn: cand.com.vn).

Nói về những bức xúc của mình, bà Tiết Thị Tố Như, chủ doanh nghiệp tư nhân Vựa heo Tý ở phường 8 (TP Sóc Trăng) cho biết: Theo chủ trương kêu gọi đầu tư của tỉnh, DN vay hơn 30 tỷ đồng xây dựng lò giết mổ dây chuyền hiện đại này có công suất giết mổ 800 con heo, 300 trâu bò/ngày, lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long. Chỉ sau nửa năm hoạt động, chủ DN phải treo bảng bán lò giết mổ vì mỗi ngày chỉ giết mổ được khoảng 80 con heo, mỗi tháng lỗ trên 300 triệu đồng. Theo bà Tố Như, nguyên nhân doanh nghiệp hoạt động cầm chừng vì UBND tỉnh Sóc Trăng buộc một số lò mổ không đủ tiêu chuẩn, ngoài quy hoạch phải di dời trong năm 2015. Tuy nhiên, lò mổ ngoài quy hoạch nằm giáp ranh TP Sóc Trăng không được huyện Mỹ Xuyên di dời. Họ hạ giá giết mổ khiến DN của chúng tôi cạnh tranh không được.

Trả lời thắc mắc của bà Tố Như, chủ Vựa heo Tý, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Thể tiếp thu ý kiến, giao cho các ngành có thẩm quyền xem xét, xử lý, đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh cùng các ngành phải đi thực tế, không để DN đầu tư theo chủ trương kêu gọi của tỉnh mà lại gặp khó khăn, kinh doanh không hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ việc di dời lò giết mổ ở Sóc Trăng: Khẩn trương giải quyết bức xúc của doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO