Vụ việc tiêm vaccine tại huyện Diễn Châu: Chủ tịch xã là người đề xuất tiêm

Điền Bắc 27/08/2021 20:22

Sau khi dư luận ồn ào chuyện một Chủ tịch xã tại Nghệ An ưu ái cho vợ con mình được tiêm vaccine trước lực lượng tuyến đầu, dù không phải là đối tượng ưu tiên. Sau khi kiểm tra, UBND huyện Diễn Châu đã có kết luận giải trình.

Theo đó, ngày 25/8 vừa qua, UBND huyện Diễn Châu đã có văn bản số 2014/UBND-VP về việc trả lời nội dung liên quan đến việc Chủ tịch xã Diễn Hồng, ông Nguyễn Hồng Trung gây ồn ào trong dư luận.

Cụ thể, theo UBND huyện Diễn Châu, thực hiện Quyết định số 1006/QĐ-SYT ngày 20/8/2021 của Sở Y tế Nghệ An về việc phân bổ vaccine Covid-19, UBND huyện Diễn Châu đã có Công văn số 1977/UBND-YT ngày 22/8/2021 phân bổ 522 liều vaccine cho các đơn vị.

Theo kế hoạch, huyện tổ chức tiêm tại 02 địa điểm, tại điểm tiêm Trung tâm văn hóa Diễn Hồng bố trí 268 liều cho 32 đơn vị (UBND xã Diễn Hồng được phân bố 6 liều tiêm).

Riêng, 06 mũi tiêm được phân bổ cho xã Diễn Hồng, cả 6/6 người có tên trong danh sách tiêm do UBND xã Diễn Hồng lập đã được tiêm đầy đủ, đúng thành phần.

Tuy nhiên, vào cuối buổi chiều (vào khoảng 18h ngày 24/8), có 2 mũi tiêm cho 2 trường hợp (nằm trong danh sách) nhưng bị chống chỉ định, phải tạm hoãn tiêm. Khi đó, ông Nguyễn Hồng Trung có mặt tại điểm tiêm, đã đề xuất với bộ phận phụ trách tại điểm tiêm tiêm cho vợ và con trai mình.

UBND huyện Diễn Châu lý giải nguyên nhân Chủ tịch xã Diễn Hồng ưu ái tiêm vaccine trước lực lượng tuyến đầu.

Văn bản 2014 nêu rõ: “Ông Trung trình bày, do là Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã, thường xuyên phải ra vào khu cách ly tập trung của địa phương và làm việc với các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan dịch bệnh Covid-19, tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy cơ khiến gia đình rất lo lắng. Không những vậy, trong gia đình thời điểm đó, có con dâu là F1 đang cách ly tập trung, nhà có 2 cháu nhỏ nên muốn xin 02 mũi tiêm đó cho vợ và con trai để gia đình an tâm. Bộ phận phụ trách điểm tiêm đã thống nhất cho vợ và con trai ông Trung”.

Như vậy, nội dung như các Báo phản ánh “Vợ và con trai Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng không thuộc diện ưu tiên tiêm vaccine nhưng tiêm trước lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch” là phản ánh đúng sự thật.

Tuy nhiên, 2 mũi tiêm của vợ và con trai ông Trung không phải là 2 trong 6 mũi tiêm vaccine theo chỉ tiêu mà UBND huyện Diễn Châu phân bổ cho UBND xã Diễn Hồng. Vấn đề này đã gây dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân cũng như lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng chống dịch.

Ngay sau đó, UBND huyện Diễn Châu đã chỉ đạo, yêu cầu những người có liên quan làm giải trình, tổ chức họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan. nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, giám sát công tác tiêm phòng vaccine phòng dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trong thời gian tới, đảm bảo việc tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng đối tượng theo chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên.

Trước đó, vào ngày 23/8, Báo Đại Đoàn Kết Online đã phản ánh, tại xã Diễn Hồng được huyện Diễn Châu cấp phát 6 liều vaccine Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên của xã này.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND xã này là ông Nguyễn Hồng Trung đã ưu ái riêng cho vợ và con trai ông (hành nghề tự do) được tiêm trước khiến dư luận bất bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ việc tiêm vaccine tại huyện Diễn Châu: Chủ tịch xã là người đề xuất tiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO