Vụ xác người trong vali Quận 7: Khởi tố giám đốc người Hàn Quốc

Hoàng Chiến 09/12/2020 17:32

Ngày 9/12, Viện KSND TP HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Jeong In Cheol, quốc tịch Hàn Quốc, về tội "giết người" và "cướp tài sản".

Liên quan đến vụ án giết người rồi phân xác giấu trong vali tại quận 7, TP HCM rúng động dư luận thời gian qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho biết đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Lệnh bắt và các quyết định của Công an TP HCM đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Jeong In Cheol tại cơ quan công an
Jeong In Cheol tại cơ quan công an

Nạn nhân trong vụ án là Han Young Duk (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc), bạn đồng hương của Jeong In Cheol.

Theo điều tra ban đầu, Han Tong Duk có hùm vốn làm ăn với Jeong In Cheol với số tiền 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, công việc làm ăn không mấy suôn sẻ. Han Tong Duk đã mượn của Jeong In Cheol 2,7 tỷ đồng, nói 2 ngày sau sẽ trả. Nhưng sau đó, Han Tong Duk không trả mà đòi trừ nợ luôn vào số tiền 1,8 tỷ đồng đã hùm vốn làm ăn trước đó. Chính điều này làm nảy sinh mâu thuẫn giữa hai bên.

Bị can sau đó đã nảy sinh ý định bắt cóc bạn đòi nợ, nếu không được sẽ ra tay sát hại. Ngày 26/11, bị can bỏ thuốc ngủ vào nước cho nạn nhân uống rồi giết hại nạn nhân. Sau đó phân xác thành nhiều phần giấu trong túi nilon và vali.

Jeong In Cheol đã lấy 2 chiếc vòng vàng của nạn nhân rồi nhờ nhân viên đi bán được 80 triệu đồng. Ngày 27/11, bị can lấy xe ô tô của nạn nhân tẩu thoát.

Trước đó, ngày 27/11, Công an TP HCM nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một vali màu hồng cùng lưỡi cưa, kìm cộng lực có dấu vết nghi máu tại nhà vệ sinh ở tầng 1 của Công ty Creata Việt Nam (địa chỉ số 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, khu phố 5, phường Tân Hưng, quận 7).

Bằng những biện pháp nghiệp vụ, đến trưa ngày 28/11, cảnh sát đã tóm gọn được Jeong In Cheol khi đang lẩn trốn tại một chung cư quận 2, TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ xác người trong vali Quận 7: Khởi tố giám đốc người Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO