Vụ xây biệt thự trên đất giáo dục tại Bắc Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh giao thanh tra vào cuộc

Thông Chí 10/09/2020 17:01

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao Thanh tra tỉnh thanh tra toàn diện việc chấp hành pháp luật tại dự án khu liên hợp khoa học - đào tạo ở Từ Sơn.

Dự án Đầu tư xây dựng khu liên hợp khoa học - đào tạo tại thị xã Từ Sơn được UBND tỉnh Bắc Ninh cấp Giấy chứng nhận đầu tư hồi tháng 7/2007. Chủ đầu tư dự án là Hội Khoa học kinh tế Việt Nam (VEA), tổng vốn đầu tư khoảng 461 tỷ đồng.

Những biệt thự mọc lên sai quy hoạch tại dự án Đầu tư xây dựng khu liên hợp khoa học - đào tạo tại thị xã Từ Sơn.

Mặc dù được cấp phép để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ việc nghiên cứu khoa học, giáo dục, nhưng một phần dự án lại được phân lô. Theo ghi nhận, hiện có 3 biệt thự vẫn ngang nhiên tồn tại, xung quanh xuất hiện nhà hàng, sân bóng, kho xưởng... Nhiều ô đất trống, cỏ mọc tùm lum.

Liên quan dự án này, năm trước UBND thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) cũng đã có báo cáo khẳng định một số công trình sử dụng sai mục đích sử dụng đất, không phù hợp với quy hoạch. Trong đó riêng đối với 3 biệt thự, cơ quan này khẳng định công trình xây dựng không phù hợp với tính chất công cộng trong dự án.

Liên quan đến những vi phạm tại dự án, ngày 26/8 vừa qua, Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Tiến Tài đã chủ trì buổi làm việc với UBND thị xã Từ Sơn và chủ đầu tư để chỉ đạo việc tháo dỡ xong trước ngày 28/8. Đồng thời lập tổ công tác để kiểm tra, đôn đốc việc tháo dỡ của chủ đầu tư.

Đến thời điểm này, chủ đầu tư đã tháo dỡ cơ bản xong nhà cấp 4, tháo dỡ toàn bộ cổng tường rào của 3 công trình cao 3-4 tầng xây dựng không phép ở khu B.

Trong văn bản thông tin tới báo chí ngày 9/9, đại diện Sở Xây dựng cho biết, đã có báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả việc thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính và việc thực hiện khắc phục hậu quả của Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tại dự án nêu trên trong phiên họp giải quyết tồn tại, vướng mắc tại một số dự án trên địa bàn hôm 30/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ xây biệt thự trên đất giáo dục tại Bắc Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh giao thanh tra vào cuộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO