Vụ xe biển xanh vào sân bay Tuy Hòa: Ông Lương Minh Sơn đề nghị công an vào cuộc

Thùy Trang 07/07/2020 11:58

Ông Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên khẳng định việc xe đưa đón ông tại sân bay là theo đúng quy định và sẽ đề nghị công an làm rõ mục đích việc đưa thông tin lên mạng.

Hình ảnh xe biển xanh vào sát cầu thang máy bay. Ảnh: Facebook.

Trước thông tin xe ô tô mang biển số xanh 78A – 001.14 áp sát vào khu hạn chế để đón ông Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên gây xôn xao dư luận, ông Sơn xác nhận sự việc trên.

Đối với việc người con gái và đứa trẻ cùng lên xe, ông Sơn giải thích do thấy ở sân bay nên cho đi nhờ xe. "Còn tôi đi công tác có chế độ, có hồ sơ có giấy tờ. Tôi là Phó Bí thư Tỉnh ủy theo chế độ công vụ tôi được xe đưa đón, còn sân bay cấp giấy ra vào chứ có phải thích vào là vào", ông Sơn cho hay.

Cùng liên quan đến vụ việc trên, ông Lê Tấn Hổ, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên cho biết: "Anh Sơn đi công tác, có đủ giấy tờ về chuyến công tác, đúng ngày đi và đúng ngày về. Về việc xe vào sân bay đón anh Sơn, đúng là có xe biển xanh vào sân bay nhưng xe này có đủ điều kiện để vào vì đã được Cảng hàng không Tuy Hòa đồng ý và đúng quy định", ông Hổ thông tin.

Được biết, ông Lương Minh Sơn sẽ đề nghị công an vào cuộc làm rõ, đồng thời sẽ xem xét để khởi kiện để làm rõ ý đồ, mục đích việc đưa thông tin trên.

Trao đổi với Vietnamplus, Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ Phú Yên cho biết, thực hiện Kế hoạch số 39-KH/BBVCSSK, ngày 20/4/2020 của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe tỉnh, Kế hoạch khám sức khỏe định kỳ năm 2020 và khám kiểm tra sức khỏe phục vụ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; ngày 12/6/2020, ông Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã đi trên chuyến bay VN1661 của Hãng Hàng không Việt Nam Airlines từ sân bay Tuy Hòa, Phú Yên đến thành phố Hồ Chí Minh để kiểm tra sức khỏe.

Đồng thời, ngày 14/6/2020, ông Lương Minh Sơn đi chuyến bay VN1660 từ Thành phố Hồ Chí Minh về sân bay Tuy Hòa lúc 12 giờ 10 cùng ngày.

Việc ông Lương Minh Sơn đi khám sức khỏe là theo kế hoạch và đúng theo quy định, không đi vì mục đích cá nhân.

Về thông tin xe công vào khu vực hạn chế của sân bay Tuy Hòa để đón ông Lương Minh Sơn và một người con của ông, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, theo Thông tư số 13/2019/TT BGTVT ngày 29/3/2019 của Bộ Giao thông Vận tải quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam, tại điều 14 có quy định phương tiện được cấp giấy phép về kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay để phục vụ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Theo quy định trên thì xe ôtô Toyota Land Cruiser biển kiểm soát 78A 011-14 đón ông Lương Minh Sơn ngày 14/6/2020 đã được Cảng vụ hàng không miền Trung cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, được ra vào khu vực hạn chế sân bay Tuy Hòa. Như vậy, ông Lương Minh Sơn được xe công vụ 78A 011-14 đón theo đúng chế độ quy định.".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ xe biển xanh vào sân bay Tuy Hòa: Ông Lương Minh Sơn đề nghị công an vào cuộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO