Vụ xe chở Trung tướng Liêm bị xử lý vi phạm giao thông: Công bố camera từ máy đo tốc độ

Tuấn Quang 17/07/2017 22:27

Những ngày qua, dư luận xôn xao về thông tin Trung tướng quân đội đã nghỉ hưu Võ Văn Liêm (Bảy Liêm), nguyên Phó Chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) và hiện đã nghỉ hưu dùng nhiều lời lẽ khiếm nhã, thách thức khi bị lực lượng CSGT Công an quận Bình Thủy, TP Cần Thơ xử lý vi phạm giao thông xe du lịch 7 chỗ BKS 64A-027.78 chạy từ hướng sân bay Cần Thơ về nội ô thành phố, vượt quá tốc độ quy định, nên ra tín hiệu dừng xe vào lúc 11h30 ngày 1

Camera ghi lại hình ảnh chiếc xe vi phạm tốc độ.

Chiều ngày 17/7, Đại tá Trần Minh Thành, Trưởng Công an quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) đã cung cấp thông tin hình ảnh trích xuất từ camera thiết bị đo tốc độ của CSGT Công an quận Bình Thủy và hình ảnh về chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 64A-027.78 được xác định là xe chở Trung tướng Võ Văn Liêm chạy quá tốc độ cho phép (81/70 km/h).

Theo nội dung clip, vào lúc 11g30 phút Tổ công tác có 6 chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt thì phát hiện xe du lịch 7 chỗ 64A-027-78 chạy từ hướng sân bay Cần Thơ về nội ô thành phố, vượt quá tốc độ quy định, nên ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao. Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng xe mô tô cảnh sát đuổi theo và chặn được chiếc xe này khi gần vào nội ô.

Sau đó, người đàn ông ngồi trên xe vi phạm đã hăm dọa, thậm chí đòi cách chức cả Giám đốc Công an đồng thời liên tục lớn tiếng chửi bới, doạ nạt, không cho tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ với CSGT.

Trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết, Đại tá Trần Minh Thành - Trưởng Công an quận Bình Thủy, TP Cần Thơ khẳng định việc dừng xe vi phạm biển số 64A 027 78 ngày 14/7 là đúng quy định, không sai phạm. Xe chạy với tốc độ 81/70km/h, vượt 11 km so với qui định cho phép; Tài xế không chấp hành hiệu lệnh dừng xe và xuất trình giấy tờ xe theo yêu cầu của CSGT đang làm nhiệm vụ. Đã thế, người ngồi trên xe là Trung tướng Võ Văn Liêm, cán bộ hưu trí đã lăng mạ cảnh sát giao thông. Hiện nay, Công an quận Bình Thủy gửi giấy mời lái xe đến làm việc, xử lý 2 lỗi vi phạm là chạy quá tốc độ và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT.

Liên quan đến vụ việc trên, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết: Tôi đã được báo cáo về vụ việc trên và khẳng định các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đúng quy định. Sau khi xử lý vi phạm của tài xế, công an sẽ mời ông Võ Văn Liêm làm việc và có bước xử lý tiếp theo.

Tuy nhiên, qua điện thoại trao đổi với ông Liêm, ông cho rằng không chửi bới, lăng mạ cảnh sát giao thông và còn cho rằng cảnh sát giao thông đang uống rượu trong quán. Trao đổi về phát ngôn dọa “cách chức Giám đốc Công an”, ông Liêm cho biết: Tôi chỉ nói “điện báo Giám đốc cắt chức luôn”. Trung tướng Võ Văn Liêm còn cho biết: Lúc đó xe tôi chạy khoảng 62km/giờ, đồng hồ trên xe báo nên nhìn rất rõ.

Ngoài ra, ông Liêm còn cho biết sở dĩ mình có thái độ bất hợp tác với CSGT là do có một người mặc thường phục (được cho là CSGT) đã giật lấy giấy tờ của ông.

Liên quan đến vấn đề trên, Đại tá Trần Minh Thành, Trưởng Công an quận Bình Thủy khẳng định: Hoàn toàn không có việc có người mặc thường phục lại làm việc với xe vi phạm và khẳng định phía công an làm việc đúng mực.

Trao đổi với PV, Trung úy Nguyễn Văn Thành- tổ viên Tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT Công an quận Bình Thủy khẳng định mình đã làm đúng và có thái độ đúng mực khi giao tiếp và thực thi nhiệm vụ trưa 14/7.

Phía Công an quận Bình Thủy cho biết chiều 17/7, Công an quận Bình Thủy mời tài xế của xe 64A-027.78 đến làm việc để có bước xử lý theo đúng quy định của pháp luật nhưng tài xế không đến theo giấy mời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ xe chở Trung tướng Liêm bị xử lý vi phạm giao thông: Công bố camera từ máy đo tốc độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO