'Vua bóng đá Pele' từng là diễn viên, nhạc sĩ viết 100 ca khúc

Vân Vân 30/12/2022 13:30

Bên cạnh khả năng đá bóng thiên bẩm, “Vua bóng đá” Pele cũng từng được biết đến với vai trò là diễn viên, nhạc sĩ.

"Vua bóng đá Pele" trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 82 vào rạng sáng nay 30/12 (theo giờ Hà Nội) sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư. Sự ra đi của ông khiến hàng triệu người yêu bóng đá thế giới phải thương tiếc.

"Vua bóng đá" Pele qua đời ở tuổi 82 sau thời gian chống chọi với ung thư. Ảnh: AFP.

Theo AP, ngoài sự nghiệp lừng lẫy trên sân cỏ, Pele còn được biết đến khi là chủ nhân của hơn 100 ca khúc và từng tham gia nhiều vai diễn trên màn ảnh rộng.

Ở mảng phim ảnh, khoảnh khắc đầu tiên chân sút người Brazil xuất hiện trên màn ảnh là trong bộ phim “King Pele” của đạo diễn Carlos Hugo Christensen (năm 1962). Phim kể về hành trình của Pele khi rời quê hương Tres Coracoes đến Bauru ở Sao Paulo, sau đó định cư tại Santos - nơi ông trở thành ngôi sao vĩ đại toàn cầu.

Tiếp đó, "Vua bóng đá Pele" góp mặt trong bộ phim Victory (1981) do John Huston cầm trịch. Bộ phim thu về gần 28 triệu USD tại phòng vé.

Một tác phẩm khác của Pele là “The Clumsies and the King of Soccer” (1986). Tác phẩm ra mắt 3 ngày trước trận chung kết World Cup 1986 và lôi kéo hàng triệu người đến rạp chiếu phim của Brazil thời điểm đó.

Ngoài ra, "Vua bóng đá" Pele cũng tham gia một số phim tài liệu, có thể kể đến như: “This is Pele”, “Pele Eterno” và “Cine Pele”. Pele có thời gian xuất hiện trên các sân khấu kịch tại quê nhà.

Trong lĩnh vực âm nhạc, Pele từng sáng tác hơn 100 ca khúc. Bài "hit" của ông là “Peleginga”, phát hành vào năm 2006. Cầu thủ người Brazil cũng đã thu âm một đĩa hát với diva Elis Regina và phát hành album, sản xuất bởi nhạc sĩ từng đoạt giải Grammy, Sergio Mendes.

Pele luôn biết cách tỏa sáng ở các kỳ World Cup. Ảnh: Internet.

Vào thời điểm nghỉ hưu năm 1977, Pele đã tích lũy được một loạt kỷ lục dường như không thể phá vỡ. Ông đã ghi được tổng cộng 1.283 bàn thắng sau 1.363 trận đấu, trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử đội tuyển quốc gia Brazil và lịch sử FIFA. Cũng ấn tượng không kém, Pele đã lập được 92 hat-trick trong sự nghiệp.

Ngoài những kỷ lục, ông còn được nhớ đến vì đã cách mạng hóa môn thể thao vua. Là ngôi sao bóng đá toàn cầu đầu tiên, Pele đóng vai trò chính trong quá trình chuyển đổi bóng đá thành môn thể thao vua, tận dụng khả năng phi thường dù chỉ cao 1,7 m.

[Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Vua bóng đá Pele' từng là diễn viên, nhạc sĩ viết 100 ca khúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO