Vừa 'chuộc' lại từ OCB, FLC lại bán tòa nhà Bamboo Airways giá 2.000 tỷ đồng

Quang Thành 25/10/2022 17:09

Sau khi lấy lại tòa Bamboo Airways từ OCB, FLC và FLCHomes đã bán cho Công ty CP Gateway Hà Nội với giá 2.000 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
FLC bán tòa nhà Bamboo Airways giá 2.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Mới đây, CTCP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes công bố thông tin về việc doanh nghiệp này cùng với CTCP Tập đoàn FLC (FLC) đã ký kết hợp đồng với CTCP Gateway Hà Nội về việc mua bán công trình xây dựng gắn liền với quyền sử dụng đất tòa nhà Bamboo Airways (số 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Giá bán là 2.000 tỷ đồng, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng và không bao gồm giá trị của phần diện tích đã bán.

Được biết, tòa nhà này bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2019 với tổng diện tích các sàn của tòa nhà này là hơn 101.000 m2 với 42 tầng, gồm 4 tầng hầm và 38 tầng nổi.

Tháng 11/2020, FLC đã dùng tòa nhà này để cấn trừ toàn bộ nghĩa vụ trả nợ của mình và FLCHomes, CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS), CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (AMD) và CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cho Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB). Sau đó, FLC đã thuê lại một phần diện tích tòa nhà này từ OCB để phục vụ hoạt động kinh doanh.

Cuối tháng 6/2022, HĐQT Tập đoàn FLC đã ban hành nghị quyết thông qua việc FLC cùng với FLCHomes mua lại Toà nhà 265 Cầu Giấy từ OCB.

Ngày 29/8/2022, HĐQT FLCHomes đã thông qua việc chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản giữa FLCHomes, CTCP Tập đoàn FLC và OCB. Theo đó, hợp đồng sẽ hết hiệu lực khi FLC và FLCHomes đã liên đới hoàn trả toàn bộ khoản tiền đã nhận theo quy định tại Hợp đồng mua bán tài sản cho OCB.

Sau khi chấm dứt hợp đồng, FLC và FLCHomes sẽ có quyền chuyển nhượng cho bên thứ ba với giá trị chuyển nhượng tối thiểu là 2.000 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT và không bao gồm giá trị của phần diện tích đã bán).

Ngày 30/8, FLC và FLCHomes đã ký hợp đồng nhận đặt cọc với CTCP Gateway Hà Nội. Đến ngày 14/9/2022, Gateway Hà Nội đã thế chấp hợp đồng đặt cọc trên tại OCB - Chi nhánh Gia Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vừa 'chuộc' lại từ OCB, FLC lại bán tòa nhà Bamboo Airways giá 2.000 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO