'Vua dội bom' Gerd Muller qua đời sau nhiều năm bạo bệnh

Tố Đông 16/08/2021 07:16

Huyền thoại người Đức có biệt danh “Vua dội bom” Gerd Muller đã qua đời ở tuổi 75, để lại niềm thương tiếc rất lớn từ người hâm mộ bóng đá cùng một sự nghiệp vô cùng vĩ đại.

Trang chủ CLB Bayern chuyển sang màu đen để thông báo về sự ra đi của huyền thoại Gerd Muller
Trang chủ CLB Bayern chuyển sang màu đen để thông báo về sự ra đi của huyền thoại Gerd Muller.

Chân sút cự phách bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới Gerd Muller đã được xác nhận qua đời ở tuổi 75 vào rạng sáng ngày 15/8 (giờ địa phương). Trên trang chủ của mình, câu lạc bộ Bayern Munich, đội bóng gắn liền với tên tuổi của “Vua dội bom” đã chuyển toàn bộ sang màu đen để thông báo tin buồn này.

Gerd Muller chính là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Bayern Munich và Bundesliga. Ông đã ghi 566 bàn sau 607 trận chính thức cho Bayern và làm nên kỷ lục 365 bàn tại Bundesliga cùng 7 lần giành ngôi "Vua phá lưới". Ông từng đoạt 14 danh hiệu cùng Bayern Munich, trong đó có 3 Cúp C1 châu Âu.

Bên cạnh đó, ông từng sở hữu kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Bundesliga với 40 pha lập công. Phải sau 49 năm, kỷ lục này mới bị Robert Lewandowski xô đổ khi ghi 41 bàn ở mùa bóng 2020-2021.

Ở tại đội tuyển Đức, ông ghi 68 bàn sau 62 trận, trong đó có 14 bàn ở World Cup. Đặc biệt, ông chính là người ghi bàn quyết định giúp ĐT Tây Đức đánh bại Hà Lan trong trận chung kết World Cup 1974 để có lần thứ 2 lên ngôi vô địch thế giới.

“Vua dội bom” là linh hồn của Cổ xe tăng Đức, giúp đội tuyển nước nhà làm bá chủ Euro lẫn World Cup.
“Vua dội bom” là linh hồn của Cổ xe tăng Đức, giúp đội tuyển nước nhà làm bá chủ Euro lẫn World Cup.

Trong mùa áo đội tuyển Đức, ông giành một loạt danh hiệu cao quý như chức vô địch EURO 1972, World Cup 1974; đoạt giải “Vua phá lưới” EURO 1972 và World Cup 1970. Cũng trong năm 1970, ông đoạt danh hiệu Quả bóng vàng thế giới. Thời điểm đó, ông được ví von là “linh hồn” của “Cổ xe tăng Đức”.

Hồi năm 2015, Gerd Muller khi đang là HLV đội 2 Bayern Munich đã bị chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer, một loại bệnh gây ra sự mất trí nhớ và các vấn đề về suy nghĩ, hành vi. Đến năm 2017, ông phải nhập viện. Sức khỏe của cố huyền thoại bóng đá Đức suy giảm nghiêm trọng từ hơn 1 năm nay khiến ông không ăn uống được, luôn phải nằm trên giường và hiếm khi tỉnh táo.

Ngay khi biết tin buồn, chủ tịch Herbert Hainer của Bayern, cựu danh thủ Oliver Kahn cùng hàng loạt ngôi sao bóng đá Đức cũng như trên thế giới đã bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của huyền thoại vĩ đại này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Vua dội bom' Gerd Muller qua đời sau nhiều năm bạo bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO