Vừa ra tù lại đi ăn trộm tiền ở hòm công đức Đền Trần

Quang Thành 14/09/2022 19:24

Từng có 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa mãn hạn tù, Thắng lại “ngựa quen đường cũ”, đột nhập vào Đền Trần cạy hòm công đức để ăn trộm tiền.

Đối tượng Thắng tại cơ quan chức năng. Ảnh: CQCA
Đối tượng Thắng tại cơ quan chức năng. Ảnh: CQCA.

Ngày 14/9, Công an huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Đình Thắng (38 tuổi, ngụ huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 29/8, Công an huyện Hải Hậu nhận tin trình báo của người dân về việc Đền Trần (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu) bị kẻ gian đột nhập, cạy phá hòm công đức lấy đi toàn bộ số tiền bên trong hòm.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan, đồng thời trích camera.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hải Hậu xác định Vũ Đình Thắng là nghi phạm trong vụ việc này.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đêm ngày 27/8, Vũ Đình Thắng chuẩn bị một xà cầy, một tô vít loại bốn cạnh; đi xe máy từ Thái Bình đến thị trấn Thịnh Long với mục đích tìm những gia đình sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Khi đi đến Đền Trần, thấy trong đền không có người trông coi, Thắng đã bẻ khóa cửa vào trong cậy phá hòm công đức lấy đi toàn bộ số tiền bên trong.

Hiện, cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự Thắng để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, đối tượng Vũ Đình Thắng từng có 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa ra tù vào tháng 5/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vừa ra tù lại đi ăn trộm tiền ở hòm công đức Đền Trần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO