Vừa ‘ra tù’ lại leo tường vào UBND xã trộm cắp tài sản

Khánh Ngọc 23/06/2020 17:00

Sau khi trèo tường đột nhập vào trụ sở UBND xã, Trần Viết Tiến đã lục lọi lấy 3 chiếc máy tính xách tay, rồi bán lấy tiền tiêu xài.

Đối tượng Trần Viết Tiến được đưa đến trụ sở UBND xã Ea Tu để thực nghiệm điều tra.

Ngày 23/6, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã bắt và dẫn giải đối tượng Trần Viết Tiến (29 tuổi, trú tại xã Nâm N’Đir, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) đến UBND xã Ea Tu (TP Buôn Ma Thuột) để thực nghiệm điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, năm 2015, Tiến bị TAND huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) kết án 2 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Trong thời gian chấp hành án, Tiến trốn khỏi nơi giam giữ và bị xử phạt thêm 12 tháng tù.

Sau khi chấp hành án xong, Tiến không chịu tu chí làm ăn. Theo đó, vì không có tiền tiêu xài nên đến 23h30’ ngày 18/6, Tiến mang theo 2 thanh kim loại và 1 kìm cộng lực rồi dùng điện thoại bật định vị tìm đến UBND xã Ea Tu (TP Buôn Ma Thuột) để trộm cắp tài sản.

Sau khi trèo tường, leo lên mái tôn, Tiến đột nhập vào tầng 2 của dãy nhà làm việc của UBND xã Ea Tu. Tiến lần lượt cạy phá khóa cửa của phòng Tài chính – Kế Toán, phòng Văn Thư – Thủ quỹ, phòng làm việc của Phó Chủ tịch UBND xã rồi đến phòng làm việc của Phó Bí thư Đảng ủy xã. Tại các phòng này, Tiến đã cạy phá khóa tủ, lục lọi tìm tài sản lấy 3 chiếc máy tính xách tay. Ngoài ra, tại phòng làm việc Văn thư – Thủ quỹ, Tiến phát hiện có một két sắt nên dùng thanh kim loại cạy đục nhiều nhát nhưng không được nên đành bỏ cuộc.

Với 3 chiếc máy tính xách tay trộm cắp được, Tiến bán với giá 10,7 triệu đồng và dùng để tiêu xài cá nhân. Sau hơn 2 ngày gây án, Tiến đã bị Đội Cảnh sát hình sự của Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ.

Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đã truy thu được 3 chiếc máy tính trả lại cho UBND xã Ea Tu với tổng giá trị tài sản định giá là trên 17 triệu đồng.

Theo Dân Trí
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vừa ‘ra tù’ lại leo tường vào UBND xã trộm cắp tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO