Vụ bạo hành bé 8 tuổi tử vong ở TP HCM: Y án sơ thẩm đối với các bị cáo

T.Chung 11/05/2023 07:07

Ngày 10/5, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm, tuyên bác kháng cáo, y án sơ thẩm vụ án bé gái N.T.V.A. (8 tuổi) bị “dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995) và cha ruột Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985) bạo hành đến tử vong.

Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định, không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của luật sư phía bị hại yêu cầu hủy án sơ thẩm, đề nghị truy tố Nguyễn Kim Trung Thái phạm tội “giết người” với vai trò đồng phạm của Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Theo HĐXX, căn cứ vào kết luận giám định pháp y và kết luận giám định pháp y bổ sung của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TPHCM, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của cháu V.A. là những tổn thương do bị cáo Trang đánh cháu vào ngày 22/12/2021; tổn thương cũ Trang đánh những ngày trước đó không phải nguyên nhân gây ra cái chết cho nạn nhân, chỉ là yếu tố cộng thêm. Trường hợp không bị đánh vào ngày 22/12/2021, các tổn thương cũ không gây ra cái chết của nạn nhân.

Bên cạnh đó, trong ngày 22/12/2021, bị cáo Thái đi làm và không ở nhà. Vào lúc 15h20 cùng ngày, quan sát camera qua điện thoại thấy bị cáo Trang đánh bé V.A., Thái đã gọi điện về và nói Trang không được đánh cháu nữa. Điều này thể hiện Thái không mong muốn hậu quả xảy ra với nạn nhân.

Từ những phân tích trên, HĐXX cho rằng, không có căn cứ xử lý bị cáo Thái tội “giết người” với vai trò đồng phạm với bị cáo Trang nên tuyên bác kháng cáo của bị hại. HĐXX tuyên phạt y án sơ thẩm 3 năm tù về tội “hành hạ người khác”, 5 năm tù về tội “che giấu tội phạm”; tổng hợp hình phạt là 8 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, thời hạn tù tính từ ngày 31/12/2021.

Đối với đơn xin rút kháng cáo của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, HĐXX chấp nhận và quyết định đình chỉ xét xử đối với bị cáo Trang. Như vậy, bị cáo Trang chấp nhận mức tử hình như bản án sơ thẩm đã tuyên ngày 25/11/2022.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu N.T.V.A. tại căn hộ chung cư Saigon Pearl (số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, quận Bình Thạnh). Trong quá trình sống chung, Trang tức giận việc gia đình Thái không cho Thái kết hôn với Trang và việc Thái không muốn có con chung với Trang. Do đó, trong thời gian ở nhà cùng cháu V.A. học trực tuyến, từ ngày 7 - 22/12/2021, Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu V.A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Từ 14h51 đến 18h ngày 22/12/2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ là hung khí nguy hiểm đánh đập, đạp mạnh liên tục vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu V.A. dẫn đến cháu tử vong trước khi vào bệnh viện cấp cứu.

Nguyễn Kim Trung Thái trong các ngày 7, 10, 11, 12/12/2021 đã chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu V.A. nhưng không can ngăn mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu. Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh cháu V.A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera thực hiện hành vi xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bạo hành bé 8 tuổi tử vong ở TP HCM: Y án sơ thẩm đối với các bị cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO