Vui Tết, 2 cây xăng ở TP Hồ Chí Minh lơ là bán hàng

Theo NLĐ 25/01/2023 18:26

Một cây xăng do người nhà vì bận việc Tết nên lơ là bán hàng, cây xăng còn lại do nhân viên tự ý đóng cửa để về quê giải quyết công việc khoảng 2 giờ thì quay lại bán tiếp.

Lực lượng quản lý thị trường (QLTT) TP Hồ Chí Minh kết hợp với cơ quan chức năng địa phương kiểm tra 2 cây xăng trên địa bàn quận 7, TP Hồ Chí Minh trong ngày 24/1. Vụ việc kiểm tra kéo dài đến nửa đêm mới hoàn tất do các chủ cây xăng không có mặt tại cây xăng.

Theo cơ quan chức năng, 2 cây xăng trên có dấu hiệu ngưng bán trong dịp Tết nhưng khi lực lượng kiểm tra đến thì các cây xăng vẫn hoạt động bình thường.

Cơ quan chức năng kiểm tra bồn chứa nhiên liệu tại một cây xăng ở TP Hồ Chí Minh hồi tháng 11/2022.

Nguyên nhân được cơ quan chức năng ghi nhận là 2 cây xăng trên có thời gian ngưng bán tạm thời, tức bị gián đoạn trong một khoảng thời gian ngắn do thiếu nhân viên bán hàng trong Tết. Cụ thể, tại một cây xăng thì toàn bộ nhân viên đều xin nghỉ về quê ăn Tết nên chủ cây xăng phải bố trí người nhà để bán. Tuy nhiên, những người thân lại có công việc riêng nên lơ là việc bán xăng cho khách, có đứt quãng thời gian bán hàng tạm thời.

Cũng theo cơ quan chức năng, cây xăng còn lại chỉ có 2 nhân viên trực bán hàng luân phiên. Tuy nhiên, tại một ca trực nhân viên lại tự ý ngưng bán khoảng 2 giờ. Theo trình bày từ cây xăng cho thấy nhân viên trên quê ở Long An do có công việc nên tự ngưng bán để về quê giải quyết công việc rồi quay trở lại bán tiếp.

Theo Cục QLTT TP Hồ Chí Minh, trong những ngày qua, lực lượng QLTT thành phố thường xuyên giám sát tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Tình hình cơ bản vẫn ổn định, đồng thời trong quá trình giám sát khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu vi phạm thì cục chỉ đạo các đội tiến hành kiểm tra, làm việc ngay với các đơn vị kinh doanh xăng dầu.

Theo Theo nld.com.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vui Tết, 2 cây xăng ở TP Hồ Chí Minh lơ là bán hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO