Vùng 4 Hải quân tổ chức Lễ tiễn Đoàn công tác số 3 thăm và làm việc tại Trường Sa

Quang Vinh 12/04/2022 10:47

Sáng 12/4, tại Cảng Quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ tiễn Đoàn công tác số 3 đi làm nhiệm vụ, thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân Việt Nam là trưởng đoàn Công tác số 3.

Đoàn công tác số 3 do Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân Việt Nam làm trưởng đoàn, ra thăm cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trên Quần đảo Trường Sa.

Tham gia Đoàn công tác, ngoài các cán bộ, chiến sĩ của Vùng 4 Hải quân còn có đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Bệnh viện Việt Đức, đoàn đại biểu tỉnh Sơn La cùng một số đoàn và phóng viên các cơ quan báo chí.

Đoàn công tác số 03 lên đường làm nhiệm vụ.

Theo lịch trình, tàu 571 – Lữ đoàn 955, Vùng 4 Hải quân sẽ đưa đoàn đến thăm và làm việc tại một số đảo trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI. Tại các đảo, đoàn công tác sẽ giao lưu, thăm hỏi điều kiện sinh sống, làm việc của các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo.

Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà cho biết, Việt Nam là quốc gia biển, do đó, biển đảo có ý nghĩa to lớn về kinh tế và quốc phòng đối với đất nước, là phên dậu phía Đông của đất nước và nguồn lợi kinh tế về dầu khí, du lịch, thủy hải sản, khoáng sản, giao thông vận tải.

Tàu 571 – Lữ đoàn 955, Vùng 4 Hải quân đưa đoàn công tác đến thăm và làm việc tại một số đảo trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI.

Trong điều kiện các nguồn lực tại lục địa dần cạn kiệt, tất cả các quốc gia trên thế giới đều xác định thế kỷ XXI là thế kỷ vươn ra đại dương, không gian đại dương sẽ là không gian phát triển và sinh tồn của nhân loại. Vì vậy, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và xây dựng kinh tế biển là nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Với ý nghĩa đó, Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà khẳng định, chuyến đi thăm và làm việc của đoàn công tác tại Quần đảo Trường Sa và nhà giàn DKI có ý nghĩa quan trọng. Chuyến đi sẽ gặp nhiều khó khăn vất vả do khí hậu, thời tiết, điều kiện sinh hoạt tuy nhiên sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều niềm vui, giàu tình cảm đồng bào, đồng chí, tình yêu quê hương đất nước.

Thuyền trưởng Phan Tiến Định điều khiển Tàu 571.
Đoàn công tác số 3 bắt đầu hải trình ra với Trường Sa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vùng 4 Hải quân tổ chức Lễ tiễn Đoàn công tác số 3 thăm và làm việc tại Trường Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO