Vững chắc một niềm tin

Hồng Thanh Quang (thực hiện) 04/02/2019 11:25

Trước thềm Xuân mới, TS Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết về trách nhiệm, vai trò của đội ngũ cán bộ Mặt trận khi chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới - nhiệm kỳ 2019-2024.

Nếu không có nguồn cán bộ đủ chất lượng, đủ tâm huyết, đủ tài, đủ bản lĩnh, đủ tình yêu với Mặt trận thì rất khó để hệ thống hoạt động. Đội ngũ cán bộ chính là những người quyết định chất lượng hoạt động công tác Mặt trận trong giai đoạn mới. Giai đoạn tăng cường đoàn kết, thống nhất chặt chẽ, toàn dân vững chắc một niềm tin vào Đảng, Nhà nước để xây dựng đất nước ngày một phồn vinh.

Vững chắc một niềm tin

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn.

Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận

PV: Thưa Chủ tịch, nhìn lại chặng đường một năm đã qua, với nhiều chương trình, hoạt động để Mặt trận ngày càng đảm đương tốt hơn sứ mệnh gìn giữ, củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự phát triển đi lên của đất nước, Chủ tịch tâm đắc những điều gì?

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn: Nói đến tâm đắc, theo tôi những gì năm qua Mặt trận hoạt động đạt kết quả, hiệu quả nhất, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao thì đó là tâm đắc.

Năm 2018 dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng đất nước ta đạt được những kết quả hết sức vui mừng. Được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, phối hợp với Nhà nước, Mặt trận các cấp đã nỗ lực thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp thống nhất hành động đã đề ra. Nhiều nơi rất chủ động, có cách làm sáng tạo, ra sức vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, từ đó góp phần tích cực vào việc chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của mỗi địa phương và cả nước.

Mặt trận các cấp đã quyết tâm đổi mới lề lối làm việc, xác định nội dung trọng tâm thực hiện, không dàn trải. Mặt trận Trung ương đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nhà nước có liên quan tạo cơ chế thuận lợi để Mặt trận các cấp hoạt động.

Chúng tôi xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2018-2019 là công tác tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2019-2024 nên đã chủ động ban hành đầy đủ, kịp thời hướng dẫn công tác tổ chức Đại hội với quyết tâm tập trung đánh giá sâu sắc, thấu đáo, nhận định tình hình, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, nhất là những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân để đề ra chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024 một cách đúng đắn, chính xác, sát hợp với thực tiễn và hiệu quả nhất.

Năm qua, Mặt trận cũng đã tổ chức hiệu quả các hoạt động ủng hộ người nghèo, kịp thời thăm hỏi đồng bào bị thiên tai, tổ chức thành công Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2018 góp phần tích cực để chăm lo bảo đảm an sinh xã hội.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Mặt trận và các tổ chức thành viên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa sâu sắc.

Đặc biệt trong năm qua, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở hơn 100 ngàn khu dân cư đã có bước phát triển mới cả về bề rộng và chiều sâu. Nhiều đồng chí lãnh đạo ở Trung ương và địa phương đã về dự, chung vui Ngày hội cùng nhân dân ở khắp mọi miền đất nước. Tôi thật sự xúc động khi được chứng kiến không khí vui tươi, gần gũi, thân tình này.

Các hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận tiếp tục từng bước triển khai đồng bộ, nền nếp, thực chất hơn. Việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân tiến bộ hơn. Báo cáo kiến nghị cử tri và nhân dân tại kỳ họp thứ 5, thứ 6 Quốc hội khóa XIV được dư luận nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành đã kịp thời giải quyết và trả lời các kiến nghị của cử tri và nhân dân.

Bên cạnh đó là những đổi mới trong công tác dân tộc, tôn giáo, việc nắm tình hình trong đồng bào dân tộc, tôn giáo và tổ chức thăm, tặng quà, gửi thư chúc mừng nhân ngày lễ, ngày tết được quan tâm thiết thực.

Mặt trận một số nơi chưa thể hiện được vai trò, bản lĩnh

PV: Bên cạnh niềm vui mừng, sự tin tưởng và hy vọng của các tầng lớp nhân dân về những kết quả đạt được toàn diện trên các mặt của đất nước, có được kết quả đó trước hết là sự nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, toàn thể đồng bào, trong đó có vai trò tích cực của MTTQ Việt Nam, chắc hẳn Chủ tịch còn nhiều điều trăn trở?

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn: Đúng vậy, còn rất nhiều băn khoăn, trăn trở. Đó là đời sống của một bộ phận nhân dân còn khó khăn, số hộ nghèo tuy có giảm nhưng vẫn còn nhiều, tỷ lệ tái nghèo cao. Trong khi đó tác động của biến đổi khí hậu, sạt lở, xâm nhập mặn, thiên tai ở một số nơi gây thiệt hại lớn về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân, một số gia đình vốn đã nghèo lại rơi vào hoàn cảnh mất mát, khó khăn chồng chất. Điều mà tôi lo lắng khi Tết đến Xuân về, cuộc sống những gia đình đó đã thực sự đảm bảo chưa?

Hàng ngày Mặt trận vẫn còn nhận nhiều đơn thư và chứng kiến một số người dân đi khiếu kiện, tôi chưa nói chuyện đúng sai nhưng vấn đề đặt ra là công tác tuyên truyền, vận động của chúng ta chưa thật hiệu quả; công tác phổ biến pháp luật còn hạn chế; trách nhiệm giải quyết những vấn đề nhân dân bức xúc chưa đầy đủ.

Công tác Mặt trận hiện nay tuy đã đổi mới nhưng đã thực sự đáp ứng được yêu cầu đổi mới của đất nước và sự thay đổi, biến động của tình hình xã hội hay chưa thì tôi cho rằng còn phải nỗ lực cố gắng thêm. Việc nắm bắt tình hình nhân dân có lúc, có nơi chưa đầy đủ, kịp thời, còn một số ít người dân chưa thật đồng lòng, hiệp sức bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, thậm chí bị lôi kéo, xúi giục, vi phạm pháp luật.
Trong khi đó, công tác tổ chức cán bộ của Mặt trận còn có những bất cập, một số nơi cán bộ Mặt trận còn yếu, còn thiếu cả về lý luận, thực tiễn và tinh thần trách nhiệm với công việc, chưa thật sự chuyên nghiệp, chủ động, sáng tạo, hiệu quả để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của công tác Mặt trận, của đất nước trong giai đoạn mới.

Điều khiến tôi còn băn khoăn trăn trở nữa là một số nơi hoạt động của Mặt trận chưa được sự quan tâm thực sự của cấp ủy Đảng, chính quyền. Có những nơi chưa nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của Mặt trận trong hệ thống chính trị. Mặt khác, Mặt trận một số nơi cũng chưa thể hiện được vai trò, trách nhiệm, bản lĩnh, chính kiến của mình trong tổ chức hoạt động nhất là công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền.

Sinh khí mới từ Ngày hội Đại đoàn kết

PV: Chủ tịch vừa chia sẻ những tâm đắc về quá trình hoạt động nổi bật của MTTQ Việt Nam trong năm qua. Nhưng có thể nói một trong những ấn tượng sinh động nhất, sự khác biệt hơn cả đó là Ngày hội Đại đoàn kết. Những ai đã tham dự Ngày hội ở địa phương đều thấy có một luồng sinh khí mới, có sự nỗ lực hơn từ phía Mặt trận, có cả sự nhiệt tình hơn từ phía các đồng chí lãnh đạo từ trung ương tới địa phương. Chủ tịch có cảm xúc và nhận xét gì?

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam còn là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chính vì thế trong dịp kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18 tháng 11, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Mặt trận tổ chức hoạt động này để có dịp cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, lãnh đạo các ngành các cấp từ Trung ương tới địa phương gặp gỡ nhân dân, thể hiện sự gần dân, sát dân, hiểu dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân.

Điều tôi cảm thấy xúc động là trong dịp tổ chức Ngày hội, mọi người mọi nhà đều thể hiện tinh thần tự giác và trách nhiệm trong việc tổ chức các hoạt động. Khi đến thì mang theo gạo nếp, gà, vịt...nói chung ai có gì thì mang đến để tổ chức những cuộc thi nấu ăn, để cùng ăn với nhau một bữa cơm đoàn kết. Có những khu dân cư còn góp tiền mua 2-3 con lợn, làm rất nhiều món ngon. Ngày hội thực sự trở thành một dịp để người dân gặp gỡ chia sẻ, giải toả những mâu thuẫn, khúc mắc trong cuộc sống.

Ở một số địa phương, các đồng chí trong cấp uỷ Đảng, chính quyền đã chia sẻ với tôi rằng, bây giờ mời họp dân nhiều lúc khó có thể đầy đủ, nhưng riêng với Ngày hội Đại đoàn kết người dân lại đến rất đông đủ. Niềm vui ấy đã mang theo luồng sinh khí mới cho mái nhà Mặt trận. Điều này góp phần khẳng định vị trí, vai trò của Mặt trận đối với xã hội trong tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Mỗi năm, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc lại có thêm một đổi mới. Đặc biệt trong những năm gần đây, nhiều đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cũng như các lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ, các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng ở bộ, ngành và địa phương đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư.

Từ cơ sở, nhiều thông tin được các đồng chí lãnh đạo tiếp nhận. Nhất là người dân làm nông nghiệp có nơi được mùa không được giá, có nơi được giá nhưng không được mùa. Có thể nói, đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn mặc dù được quan tâm đầu tư thúc đẩy sản xuất nhưng thị trường đầu ra vẫn là băn khoăn lo lắng lớn nhất của người dân…

Tôi tin rằng, đây cũng được xem là kênh thông tin quan trọng giúp các đồng chí lãnh đạo có thêm cái nhìn bao quát hơn về tác động của những chính sách tới đời sống, từ đó có sự bổ sung, điều chỉnh kịp thời trong việc đảm bảo quyền lợi thiết thực cho người dân.

Củng cố niềm tin của người dân với Đảng, Nhà nước

PV: Chủ tịch đã từng cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Ngày hội Đại đoàn kết ở một số địa phương. Theo nhận xét của Chủ tịch, người dân ở cơ sở đã thể hiện như thế nào đối với công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí mà Đảng, Nhà nước đã và đang thực hiện quyết liệt?

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn: Tôi cảm nhận rất rõ về sự kỳ vọng, tin tưởng, vui mừng của nhân dân trước công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí mà Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã và đang thực hiện lời hứa trước cử tri và nhân dân cả nước.

Có thể nói trong những năm gần đây, đặc biệt là từ khi thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4, khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; có nhiều việc khó, việc nhạy cảm, việc hệ trọng nhưng Đảng, Nhà nước ta đã quyết tâm, quyết liệt, thận trọng hành động, đáp ứng được sự mong mỏi của các tầng lớp nhân dân.

Vừa qua chúng ta đã xử lý nhiều vụ án tham nhũng liên quan tới các cán bộ đương chức, cán bộ nghỉ hưu cho thấy cuộc đấu tranh này không có vùng cấm. Điều đó là cơ sở để người dân có niềm tin ở Đảng, Nhà nước trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Tuy nhiên bên cạnh đó, người dân vẫn phản ánh về tình trạng tham nhũng vặt, thủ tục hành chính còn rườm rà, hoặc tình trạng cán bộ từng cấp từng ngành còn gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.

Tôi nghĩ, vấn đề này cần phải tiếp tục đấu tranh giải quyết, làm sao đơn giản hoá thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận với chính quyền các cấp, các ngành, để người dân cảm nhận được chính quyền này thực sự là chính quyền vì dân.

Đây cũng là một trong những mục tiêu để MTTQ Việt Nam với chức năng tuyên truyền, vận động, giám sát, phản biện xã hội của mình quyết tâm xây dựng Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, kiên quyết loại bỏ những phần tử cơ hội, tham ô tham nhũng, lợi ích nhóm để xây dựng Nhà nước thực sự “của dân, do dân, vì dân” và vì một Chính phủ kiến tạo, đồng hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Trung ương cần gương mẫu đi đầu

PV: Năm 2019 là năm sẽ tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2019-2024. Bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, chắc chắn trong giai đoạn tới Mặt trận sẽ có nhiều nhiệm vụ mới do yêu cầu thực tiễn. Để Mặt trận thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, cần có những yêu cầu mới nào đối với đội ngũ cán bộ của Mặt trận, thưa Chủ tịch?

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn: Năm 2018, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã xây dựng Đề án tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Bên cạnh nội dung Đại hội, vấn đề quan tâm nhiều hiện nay vẫn là công tác nhân sự. Cán bộ Mặt trận chính là những người quyết định cho chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024.

Theo tôi, cán bộ Mặt trận trước nhất phải là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng; phải có nhiệt tình, tâm huyết với công việc mình đã chọn. Phải có trình độ, kiến thức chung về các lĩnh vực của đời sống nhưng đồng thời phải có sự am hiểu sâu sắc với nghiệp vụ công tác Mặt trận.

Cán bộ Mặt trận phải đi về với dân, phải được nhân dân tin yêu, gần gũi. Bản thân cán bộ đó không gương mẫu, không tiêu biểu, uy tín, trình độ hạn chế, làm sao nói trước quần chúng, làm sao vận động được nhân dân.

Hiện nay Mặt trận chưa có trường đào tạo, trong thời gian tới Mặt trận sẽ từng bước xây dựng, phát triển Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam đặt tại huyện Đan Phượng, Hà Nội, đây sẽ là trung tâm đào tạo đội ngũ cán bộ cho Mặt trận. Năm qua công tác bồi dưỡng, tập huấn của Mặt trận có nhiều kết quả và hiệu quả đáng kể để cán bộ Mặt trận tiếp thu kiến thức mới, nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Mặt trận.

Như tôi đã trao đổi, Mặt trận là một tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện... do vậy yêu cầu trong công việc của cán bộ Mặt trận là phải phối hợp hiệu quả với các tổ chức thành viên để phát huy được sức mạnh tổng hợp đồng thời tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp, ủng hộ của các cơ quan Nhà nước, các Bộ, ban, ngành, các địa phương để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Trong thời gian tới, đối với ngay cả cán bộ ở cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng phải bồi dưỡng, đào tạo, cũng phải nâng chất, đòi hỏi có tâm, có tầm, có đủ bản lĩnh, quyết liệt và quyết làm. Làm Mặt trận không thể chỉ hô hào, không “ra trận” thì làm sao người khác làm cùng mình được. Tóm lại tắc ở đâu thì thông ở đó, khó ở đâu thì tháo gỡ ở đó. Trước hết cán bộ Mặt trận Trung ương phải gương mẫu, chắc về chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ, luôn lắng nghe, năng nghĩ, siêng làm, có bản lĩnh và quyết tâm hành động.

Hiện nay vai trò của Mặt trận có sự chuyển động từ Trung ương tới địa phương, quan tâm nhiều tới con người, cán bộ về làm công tác Mặt trận. Nhưng muốn quan tâm tới cán bộ thì phải có đào tạo, bồi dưỡng, đồng thời phải có cơ chế, chính sách, điều kiện để hoạt động. Muốn có điều kiện, cơ chế, chính sách thì người đứng đầu của Mặt trận từ Trung ương tới địa phương phải chủ động, sáng tạo, linh động chứ không thể ngồi một chỗ chờ người ta mang đến.

Qua thực tế mấy năm nay, cấp uỷ Đảng các địa phương đã lựa chọn, bổ sung đội ngũ cán bộ trẻ về làm công tác Mặt trận để có tính kế thừa. Đảng đã cử để Mặt trận hiệp thương những đồng chí trong thường vụ cấp ủy làm Chủ tịch Mặt trận hoặc đồng chí trong cấp uỷ có điều kiện bổ sung thường vụ. Có những nơi có điều kiện thì Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ đồng thời làm Chủ tịch Mặt trận. Nhiều đồng chí có trình độ tâm huyết, kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng được bố trí về Mặt trận.

Đâu đó vẫn còn một vài địa phương đưa cán bộ bị kỷ luật, cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ sang làm Mặt trận, nhưng trước phản ứng của dư luận nên các địa phương đó phải điều chỉnh.

Hiện nay, ở một số địa phương đã phân công cấp ủy Đảng, Phó Chủ tịch HĐND, UBND qua làm Chủ tịch Mặt trận, tôi thấy hầu hết các đồng chí đều thấy được trách nhiệm của mình, tích cực làm việc, có sự tiến bộ trong việc xác định nhiệm vụ. Họ dám nhận chức trách và dám đảm nhận trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các chức năng của Mặt trận.

Mặt trận sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ

PV: Thưa Chủ tịch, trong tâm thức người Việt, mùa Xuân là mùa đẹp nhất, mùa của ấm no và sum họp, của sự kỳ vọng những điều tốt đẹp sẽ đến. Trong thời khắc của mùa xuân mới, Chủ tịch có mong ước, gửi gắm gì tới đồng bào, chiến sỹ trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài?

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn: Trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, điều đầu tiên tôi mong muốn là người người, nhà nhà yên vui, tràn đầy tình yêu thương hạnh phúc, ai cũng được hưởng hương vị ngày Tết, gia đình nào cũng ấm no. Con cháu dành thời gian về sum họp gia đình, chăm lo cho cha mẹ, làm ấm áp thêm tình cảm gia đình, bạn bè, làng xóm, quê hương.

Tôi cũng xin gửi lời thăm hỏi thân thiết nhất tới các chiến sỹ nơi biên cương, hải đảo đang chắc tay súng bảo vệ vùng trời, vùng biển, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc và gửi lời thăm hỏi tới gia đình nhiều cán bộ, chiến sỹ đang thầm lặng bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, mang lại sự bình yên cho mỗi người, mỗi nhà.

Tôi cũng xin gửi tới kiều bào ta ở nước ngoài, nhiều người đã lâu chưa có điều kiện về quê hương thăm người thân và hết sức chia sẻ với kiều bào ta trong dịp Tết đến Xuân về.

Cũng nhân dịp này, tôi kêu gọi toàn dân hãy đoàn kết, thống nhất chặt chẽ, vững chắc niềm tin vào Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ Việt Nam, chung sức, chung lòng xây dựng đất nước ngày một phồn vinh.

MTTQ Việt Nam là nơi các tầng lớp nhân dân gửi gắm tâm tư, tình cảm của mình, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, trân trọng tiếp thu góp ý. Nhân dân có thể phản ánh ý kiến tới Ban Công tác Mặt trận ở các khu dân cư hoặc Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp. Việc gửi gắm tâm tư tình cảm, những ý kiến đóng góp qua Mặt trận cũng chính là thể hiện thái độ trách nhiệm công dân đối với đất nước của mình.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch Trần Thanh Mẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vững chắc một niềm tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO