Vùng kín người đàn ông bốc mùi xác thối vì bệnh hiếm gặp

18/11/2020 21:56

Người đàn ông đã cố chịu đau không nhập viện điều trị cho đến khi bị sốt cao, vùng kín bốc mùi xác thối. Bác sĩ xác định, nam bệnh nhân đang nguy kịch vì căn bệnh hoại thư hiếm gặp.

Thông tin từ Bệnh viện Bình Dân, TP HCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận một trường hợp nhập viện trong tình trạng rất “khủng khiếp”. Bệnh nhân là người đàn ông 62 tuổi, ngụ tại quận 4, TP HCM vào viện với cơ thể bốc mùi hôi thối khiến mọi người phải tránh xa.

Bệnh viện Bình Dân, nơi tiếp nhận và can thiệp, điều trị cho người bệnh.

Qua thăm khám, bác sĩ ghi nhận vùng sinh dục của bệnh nhân bị hoại thư tiến triển. Khai thác bệnh sử của bác sĩ từ phía bệnh nhân được biết, khoảng 3 tuần trước khi nhập viện, vùng sinh dục của người bệnh bắt đầu có biểu hiện đau và bốc mùi. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế khó khăn nên ông không đến bệnh viện mà “liều chết” chịu đựng vì sợ vợ con tốn tiền điều trị cho mình.

"Vợ đau bệnh nhiều năm qua, tôi chạy xe ôm, đứa con trai chạy xe taxi cuộc sống rất khó khăn. Chẳng thà tôi mất đi mà nhà không tốn vài chục triệu chữa bệnh nên cố chịu đựng. Nhiều đêm tôi đau nhức đến không ngủ được, người sốt, lừ đừ vùng kín bốc mùi như cóc chết. Đau quá, chịu hết nổi nên tôi mới vào bệnh viện”, người bệnh cho biết.

Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ nhận định người bệnh có nguy cơ tử vong rất cao, may mắn chưa bị nhiễm trùng máu nhưng vùng kín đã bị hoại tử lan rộng. Ngay sau đó các bác sĩ quyết định thực hiện cuộc phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Khi thực hiện cuộc phẫu thuật ê kíp các bác sĩ khoa Nam học và khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện Bình Dân ghi nhận mùi hôi thối “kinh hoàng” bốc ra từ vùng kín của người bệnh. Khi đường dao vừa rạch mở da mủ từ vùng bẹn, bìu đã tích tụ lâu ngày trào ra ngoài. Các bác sĩ đã xử lý hút sạch mủ, rửa vết thương, cắt lọc vùng hoại thư, mở hậu môn ra da. Toàn bộ da vùng sinh dục của người bệnh gần như đã hoại tử.

Sau phẫu thuật, các chỉ số sinh hiệu của người bệnh dần ổn định, quá trình hậu phẫu diễn ra thuận lợi, sức khỏe người bệnh đã tương đối ổn định. Dự kiến, khi vị trí thương tổn ổn định, mô mọc đều, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật lấy vạt da vùng đùi để che phủ và tái tạo lại vùng da bìu. Đây là ca bệnh rất nặng, nhập viện trễ nhưng đã may mắn được các bác sĩ cứu sống.

Từ trường hợp trên, BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước cho biết, hoại thư là bệnh được đặt theo tên của bác sĩ da liễu Jean‐Alfred Fournier. Đây một bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, đe dọa tính mạng. Người bệnh đái tháo đường, lạm dụng rượu và suy giảm miễn dịch là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao. Bệnh nhân hoại thư sẽ bị viêm mô hoại tử ở bộ phận sinh dục hoặc vùng đáy chậu.

Hoại thư được xác định là bệnh nhiễm trùng hỗn hợp do cả vi khuẩn hiếu khí và kỵ khí gây ra. Người mắc bệnh thường có diễn tiến nhanh gây suy đa tạng, tỷ lệ tử vong từ 20 đến 30%. Do đó, khi có biểu hiện bất thường ở vùng kín, người bệnh cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, tránh nguy hiểm có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vùng kín người đàn ông bốc mùi xác thối vì bệnh hiếm gặp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO