Vũng Tàu: Cưỡng chế 46 công trình xây dựng không phép

S.Lưu 07/12/2021 08:59

Ngày 6/12, UBND thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế 46 công trình xây dựng không phép, trái phép tại phường 11 và phường 12 nhằm lập lại kỷ cương trật tự xây dựng, đô thị trên địa bàn.

Theo lãnh đạo thành phố Vũng Tàu, những công trình này được xây dựng trong thời điểm địa phương đang tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, do sự buông lỏng quản lý, tiếp tay của một số cán bộ đô thị phường, nhận tiền “bảo kê” để cho người dân xây dựng, dù trước đó địa phương đã nhiều lần xử lý các sai phạm tương tự và cơ quan công an cũng đã khởi tố, bắt giữ một số trường hợp vi phạm.

Liên quan đến vấn đề này, theo ông Trần Ngọc Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu, Thành uỷ đã ban hành Nghị quyết 03/2021 về xử lý trách nhiệm của người đứng đầu, các đảng viên trong việc giám sát, phát hiện và đã thông báo những sai phạm trong lĩnh vực đất đai cho lãnh đạo địa phương để xử lý, nếu cố tình bao che sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

“Có lúc có nơi thành phố làm chưa đều tay về công tác quản lý trật tự đô thị, có lúc buông lỏng. Trước mắt Vũng Tàu sẽ lấy lại niềm tin của nhân dân, muốn làm được việc này trước hết phải kiện toàn lại đội ngũ làm công tác quản lý trật tự, đô thị và đất đai, phải nâng cao cách nhiệm và tâm huyết với công việc, phát hiện cán bộ vi phạm đến đâu xử lý đến đó. Tuyệt đối không bao che cán bộ vi phạm, đó là nguyên tắc lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền và Đảng bộ thành phố”- ông Hà nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũng Tàu: Cưỡng chế 46 công trình xây dựng không phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO