Vũng Tàu định hướng phát triển kinh tế biển đóng vai trò trụ cột

Thành Luân 23/09/2020 12:41

Ngày 23/9, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc, với sự tham dự của gần 350 đại biểu đại diện cho gần 43.000 đảng viên trong Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đại hội với chủ đề “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; bảo đảm quốc phòng, an ninh vững chắc; nâng cao chất lượng cuộc sống và niềm tin của nhân dân; tiếp tục phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao”.

Phát biểu tại phiên trù bị, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đến nay đại hội đại biểu các cấp trên địa bàn tỉnh đã diễn ra đúng tiến độ và tuân thủ nghiêm túc các văn bản quy định, hướng dẫn của trung ương và chỉ đạo của Tỉnh ủy. Các văn kiện trình ĐHĐB Đảng bộ tỉnh lần thứ VII cũng đã được chuẩn bị nghiêm túc, công phu.

Trong đó, Báo cáo chính trị đã tổ chức qua nhiều đợt lấy ý kiến góp ý tại cơ sở, cấp trên cơ sở và các giới khoa học, nhân sĩ, trí thức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Trong đó, ngành kinh tế biển được xác định là một trong những nội dung trụ cột cho nhiệm kỳ tới. Cụ thể, 5 lĩnh vực trụ cột, bao gồm: Công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao. Toàn tỉnh sẽ tập trung xây dựng mô hình kinh tế bền vững, kiên trì mục tiêu thu hút đầu tư có chọn lọc, thu ngân sách nội địa vượt 1,8 lần so với thu từ dầu khí.

Theo dự kiến, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ nay đến 25/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũng Tàu định hướng phát triển kinh tế biển đóng vai trò trụ cột

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO