Vũng Tàu: Không bắt buộc đi cấp cứu phải 'xin phép’ phường, xã

Mạnh Thìn 10/09/2021 16:09

Sau khi quy định trường hợp đi cấp cứu phải “xin phép” chính quyền phường, xã được ban hành bị dư luận phản ứng mạnh mẽ, chính quyền TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phải ra văn bản hướng dẫn “không bắt buộc” thực hiện nội dung trên.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo UBND TP Vũng Tàu, từ ngày 10/9, địa phương này áp dụng quy định mới về lưu thông trên địa bàn. Trong đó, quy định cấp cứu phải “xin phép” phường, xã đã được bỏ đi trong văn bản hướng dẫn mới nhất của chính quyền.

Trước đó, trong chiều ngày 9/9, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Vũng Tàu ký thông báo kết luận cuộc họp về hướng dẫn lưu thông, phân chia khung giờ, phân luồng, phân tuyến của các trường hợp được phép lưu thông trên địa bàn. Trong thông báo có quy định trường hợp đi cấp cứu phải được phép của chính quyền phường, xã.

Sau khi ban hành, quy định này bị dư luận phản ứng mạnh mẽ. Ông Vũ Hữu Thắng, phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu bức xúc “cấp cứu mà phải xin phép chính quyền nữa thì cứu người sao kịp. Biết khi nào lên cơn đau mà xin phép”.

Ngay sau khi phát hiện “sơ suất” này, ngay tối 9/9, tại văn bản hướng dẫn thực hiện kết luận trên, UBND TP Vũng Tàu đã điều chỉnh quy định không bắt buộc đi cấp cứu phải “xin phép”.

Lãnh đạo TP Vũng Tàu cho biết việc siết lại quy định lưu thông là để kiểm soát người ra đường chặt chẽ hơn vì thời gian qua có nhiu trường hợp không thực hiện nghiêm, không đúng quy định. Đối với việc đi khám chữa bệnh cần khai báo với chính quyền để tiện việc cấp giấy, tạo điều kiện thuận lợi khi lưu thông qua các chốt kiểm soát.

Văn bản trên cũng có một số quy định rất nghiêm ngặt nhằm hạn chế việc lưu thông của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách như: cán bộ, công chức, người lao động được phép đi làm theo kế hoạch chỉ “được phép” di chuyển, lưu thông từ 6h - 8h và 17h -19h hàng ngày. Như vậy các trường hợp nói trên sẽ phải ở lại cơ quan, đơn vị vào buổi trưa.

Riêng lực lượng giao nhận hàng hóa (shipper) và tổ đi chợ hộ thời gian được phép lưu thông từ 7h -18h hàng ngày. UBND TP Vũng Tàu cũng quy định thời gian mở chốt vùng xanh, phong tỏa từ 6h - 8h và từ 17h - 19h chiều tối hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũng Tàu: Không bắt buộc đi cấp cứu phải 'xin phép’ phường, xã

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO