Vũng Tàu: Kiểm điểm sâu sắc lãnh đạo phường 'hành xử chưa chuẩn mực'

Hữu Vinh 30/08/2021 14:15

Ngày 30/8, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thông tin về việc xử lý cán bộ có hành vi thiếu chuẩn mực, thể hiện trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội trước đó. Theo đó, cả hai cán bộ trưởng đoàn công tác đều nhận kỷ luật theo hình thức kiểm điểm sâu sắc trước Đảng bộ.

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư TP Vũng Tàu chủ trì cuộc họp.
Ông Trần Đình Khoa, Bí thư TP Vũng Tàu chủ trì cuộc họp.

Theo đó, bà Trần Thị Bích Vân, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND Phường 4 TP Vũng Tàu (tổ trưởng tổ công tác Phường 4) phải kiểm điểm sâu sắc trước Đảng bộ thành phố. Còn Trung tá Chu Văn Khánh (Tổ trưởng tổ công tác liên ngành) cũng kiểm điểm sâu sắc trước Đảng bộ Công an TP Vũng Tàu.

Trước đó, tối 28/8 và trong ngày 29/8 trên nhiều trang mạng xã hội, nhóm chat lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm cán bộ phường và tổ công tác của công an kiểm tra hành chính, lập biên bản lẫn nhau. Cách hành xử chưa chuẩn mực của vài cán bộ thể hiện trong clip khiến nhiều người dân không đồng tình. Thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã nhận định, hành xử của một số cán bộ như trong clip là thiếu chuẩn mực.

Cách hành xử chưa chuẩn mực của vài cán bộ thể hiện trong clip khiến nhiều người dân không đồng tình.
Cách hành xử chưa chuẩn mực của vài cán bộ thể hiện trong clip khiến nhiều người dân không đồng tình. Ảnh cắt từ clip.

Trong đoạn clip đã đăng tải cho thấy, vụ việc xảy ra trước số nhà 66 Bà Triệu, Phường 1, TP Vũng Tàu. Một nhóm cán bộ phường 4 đã chặn kiểm tra giấy tờ một số người trong đoàn công tác của Công an thành phố và yêu cầu lập biên bản xử phạt với lý do "không đúng mẫu giấy đi đường hàng ngày", mặc dù những người này đi chung đoàn công tác của Công an TP Vũng Tàu, mặc đồng phục cơ quan và có đeo thẻ công tác cá nhân.

Thông tin thêm về vụ việc, lãnh đạo thành phố Vũng Tàu cho biết, ngày 26/8 bà Trần Thị Bích Vân đã bị kiểm tra hành chính do tổ công tác Công an thành phố thực hiện, nhưng có thành viên của tổ có ứng xử chưa đúng và bà Vân đã có phản ảnh lại, sau đó được Trung tá Khánh xử lý cho đi. Lẽ ra vụ việc chỉ dừng tại đó do các bên không hiểu nhau.

Sau đó, ngày 27/8 khi bà Vân cùng đoàn công tác của Phường 4 kiểm tra tại đường Bà Triệu đã dừng tổ của Công an thành phố và kiểm soát 2 cán bộ (thuộc Trung tâm Quản lý hỗ trợ khách du lịch) trong Tổ công tác này. Do là Tổ trưởng có nhiệm vụ bảo vệ tổ viên của mình nên ông Chu Văn Khánh đã có lời nói hơi to tiếng, và chính bản thân bà Vân cũng to tiếng nên dẫn đến vụ việc thể hiện trên đoạn clip trên

Clip vụ việc.

Việc ứng xử thiếu kiềm chế, thiếu chuẩn mực. .. trong công tác của cả hai cán bộ trên cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp và làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng bộ TP Vũng Tàu nói chung cũng như Đảng bộ Công an thành phố và Đảng bộ Phường 4 nói riêng.

Trong thời gian sắp tới TP Vũng Tàu sẽ củng cố lại kỹ năng ứng xử của toàn bộ công chức viên chức, không để xảy ra vụ việc tương tự.

Đồng thời siết chặt việc cung cấp các thông tin liên quan đến công tác phát tán trên mạng xã hội, đảm bảo đúng theo quy định, để đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức càng lúc càng chuyên nghiệp hơn, có trách nhiệm hơn trong việc xử lý thông tin đối với mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũng Tàu: Kiểm điểm sâu sắc lãnh đạo phường 'hành xử chưa chuẩn mực'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO