Vườn đào Nhật Tân tất bật tuốt lá 'thay áo' đón Tết

26/11/2021 14:35

Những ngày này, người dân trồng đào tại Nhật Tân (quận Tây Hồ - Hà Nội) lại tất bật với công đoạn tuốt lá cho đào, chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán 2022.

Đây được coi như công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho đào ra hoa, cũng là công đoạn đòi hỏi sự phán đoán kĩ lưỡng từ người trồng đào để nở hoa đúng dịp Tết. Ảnh: Dân Trí.
Theo ghi nhận, rất nhiều hộ dân tại vườn đào Nhật Tân đã bắt đầu tất bật với công đoạn "thay áo" cho đào. Việc tuốt lá bắt đầu diễn ra từ vài ngày trở lại đây. Ảnh: Báo Tổ Quốc.
Ảnh: Báo Tổ Quốc.
Do sự tính toán dựa trên kinh nghiệm của từng hộ nên bên cạnh những vườn đào đã được tuốt sạch lá chờ ra hoa thì cũng có những vườn vẫn còn nguyên lá trên cây.
Mỗi ngày, những người trồng đào có thể tuốt lá cho từ 5 - 8 cây tùy vào kích thước. Tuy nhiên, nhiều hộ dân cũng thuê người tuốt lá đào với mức chi trả từ 300 - 400 ngàn đồng/ngày để tiết kiệm thời gian. Ảnh: Dân Trí.
Nụ cười của người dân trồng đào với mong muốn một mùa đào bội thu. Ảnh: Báo Tiền Phong
Thông thường, người dân phải tuốt lá trước cho đào từ 2 đến 3 tháng trước Tết để hoa nở đúng dịp. Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến thời tiết của từng năm mà thời gian tuốt lá cho đào có thể thay đổi. Ảnh: Báo Tổ Quốc
Chủ một vườn đào chia sẻ, những cây đào được trồng trong chậu sẽ phải tuốt lá sớm hơn do đất trong chậu ít dinh dưỡng hơn đất bồi. Ngoài ra, việc tuốt lá cho đào cũng đòi hỏi phải rất cẩn trọng và tỉ mỉ. Ảnh: Báo Lao Động
Theo đó, tùy từng loại đào mà có cách tuốt lá khác nhau, có loại chỉ cần dùng tay tuốt theo chiều cuống lá từ dưới lên trên, tuy nhiên cũng có loại đào phải bứt từng lá một, nếu không sẽ làm hỏng hết nụ hoa. Ảnh: Báo Tổ Quốc.
Với những cây đào cao, người dân phải bắc thang để tuốt lá. Ảnh: Dân Trí.
Theo đánh giá của đa số người dân, thời tiết năm nay thuận lợi nên dự đoán sẽ có một mùa hoa đẹp để đón Tết.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vườn đào Nhật Tân tất bật tuốt lá 'thay áo' đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO