Vườn quốc gia Bái Tử Long: Thả một cá thể rùa quý hiếm về biển

Theo Vietnamplus 07/06/2018 15:04

Ngày 7/6, Vườn quốc gia Bái Tử Long phối hợp với các lực lượng chức năng Đồn Biên phòng Quan Lạn,UBND xã Minh Châu thuộc huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) tổ chức thả một cá thể rùa quý hiếm thuộc họ Víc về môi trường tự nhiên, tại bãi bảo tồn rùa biển thuộc xã Minh Châu.

Vườn quốc gia Bái Tử Long: Thả một cá thể rùa quý hiếm về biển

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN).

Phó Giám đốc Vườn quốc gia Bái Tử Long Phan Thanh Nghị cho biết vào ngày 6/6, lực lượng chức năng Đồn Biên phòng Cẩm Phả và Hạt Kiểm lâm Cẩm Phả trong quá trình tuần tra, kiểm soát đã phát hiện 1 cá thể rùa biển nặng 20 kg vướng vào lưới ngư dân.

Các lực lượng chức năng đã thông báo cho Ban Quản lý Vườn quốc gia Bái Tử Long, sau đó Vườn đã cử cán bộ đến tiếp nhận và bảo vệ rùa biển. Cá thể rùa này rất khỏe mạnh và ngày 7/6 Vườn tổ chức thả cá thể rùa này về biển.

Tại Việt Nam, Víc là loại rùa xếp trong danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Theo Sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN) và Sách đỏ Việt Nam, loại rùa này là cấp N (cấp nguy cấp, được bảo vệ ở cấp độ 1).

Từ đầu năm 2018 đến nay, Vườn quốc gia Bái Tử Long đã 3 lần thả rùa biển, 1 lần thả các động vật hoang dã do Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn-Hà nội chuyển đến.

Hiện Vườn Quốc gia quản lý 1 bãi cát là nơi rùa biển lên sinh nở và quay trở về biển. Đây cũng là địa chỉ tin cậy thường xuyên tiếp nhận rùa biển do người dân bắt gặp, hoặc vướng vào lưới ngư dân tại vùng biển Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vườn quốc gia Bái Tử Long: Thả một cá thể rùa quý hiếm về biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO