Vướng ồn ào tổ chức chung kết Đại sứ Hoàn mỹ 'chui', công ty của Hoa hậu Hương Giang tiềm lực cỡ nào?

Văn Thanh 16/04/2023 12:08

Sau nhiều năm hoạt động trong ngành giải trí, Hoa hậu Hương Giang mở công ty Hương Giang Entertainment để sản xuất các chương trình truyền hình thực tế và quản lý talent.

Hoa hậu chuyển giới Hương Giang.
Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang.

Phớt lờ chỉ đạo của cơ quan chức năng

Sở VH&TT TP HCM đang thực hiện xác minh, hoàn chỉnh hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xử phạt nghiêm đối với Công ty TNHH Hương Giang Entertainment - đơn vị tổ chức Cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ năm 2023.

Cụ thể, Miss International Queen Vietnam là cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới nhưng chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức.

Tối ngày 8/4/2023, Chung kết Miss International Queen Vietnam (MIQVN) - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hương Giang Entertainment tổ chức đã diễn ra tại một phim trường ở quận 12, TP HCM.

Ngay khi nắm bắt được thông tin, Thanh tra Sở VH&TT đã phối hợp các lực lượng liên quan đến kiểm tra tại địa điểm đang diễn ra cuộc thi này. Mặc dù cơ quan chức năng đã yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 dừng chương trình tại thời điểm kiểm tra nhưng đơn vị không chấp hành, vẫn tiếp tục thực hiện.

Biên bản ghi nhận sự việc đã được lập vào lúc 20h20 ngày 8/4/2023 và kết thúc vào lúc 22h30 cùng ngày đối với Công ty TNHH Hương Giang Entertainment; đại diện là ông Trần Hữu Hiệp đã ký tên vào biên bản.

Ngày 10/4, Thanh tra Sở VH&TT tiếp tục làm việc với Công ty TNHH Hương Giang Entertainment. Tại buổi làm việc, Giám đốc công ty thừa nhận đã tổ chức cuộc thi mà không có văn bản chấp thuận và tổ chức đêm chung kết cuộc thi người đẹp là hoàn toàn chưa đúng với quy định của pháp luật.

Công ty của Hoa hậu Hương Giang tiềm lực cỡ nào?

Về Công ty TNHH Hương Giang Entertainment, doanh nghiệp này chính thức được thành lập vào tháng 6/2019 với vốn điều lệ là 2 tỷ đồng.

Ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí.

Theo tìm hiểu của PV, Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là Nguyễn Trung Hiếu (tên thật của Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018 Nguyễn Hương Giang).

Sau nhiều năm hoạt động trong ngành giải trí, Hương Giang mở công ty Hương Giang Entertainment để sản xuất các chương trình truyền hình thực tế và quản lý talent.

Trên website của Hương Giang Entertainment, một số talent đang thuộc công ty này hiện gồm có Hoa hậu chuyển giới Thái Lan Yoshi Rinrada, Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020 Phùng Trương Trân Đài,...

Tháng 6/2021, công ty này tăng vốn lên 10 tỷ đồng, danh sách cổ đông không được công bố.

Về hoạt động của công ty, năm 2020, doanh nghiệp này đã tổ chức Cuộc thi để tìm kiếm đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế mang tên "Đại sứ hoàn mỹ".

Năm 2022, Hương Giang tiếp tục tổ chức Cuộc thi The Next Gentleman (Quý Ông Hoàn Mỹ) là cuộc thi tìm kiếm người mẫu truyền hình thực tế của Việt Nam dành cho thí sinh nam.

Được biết, ngoài công ty giải trí, Hương Giang hiện còn là CEO Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Candy Love Việt Nam, công ty thành viên của Công ty CP Đầu tư thương mại dịch vụ Thingo (Thingo Group) .

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vướng ồn ào tổ chức chung kết Đại sứ Hoàn mỹ 'chui', công ty của Hoa hậu Hương Giang tiềm lực cỡ nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO