Vương quốc Anh sẽ bắn đại bác để tưởng nhớ Hoàng thân Philip

Hà Anh 10/04/2021 15:33

Thời trẻ, Hoàng thân đã từng phục vụ lực lượng Hải quân Hoàng gia trong Chiến tranh thế giới lần thứ 2 và thậm chí còn tham gia trận chiến Cape Matapan chống lại hạm đội Ý vào tháng 3/1941.

Hoàng thân Philip từ trần là mất mát lớn của Hoàng gia Anh. Ảnh: Reuters.

Những phát đại bác thay lời chào tiễn biệt sẽ được thực hiện trên khắp Vương quốc Anh sau cái chết của Hoàng thân Philip, phu quân Nữ hoàng Elizabeth.

Quân đội Hoàng gia Anh sẽ bắn 41 phát đại bác liên tục trong vòng 40 phút, để vinh danh vị Hoàng thân quá cố ở London, Cardiff, Belfast và Edinburgh.

"Truyền thống bắn đại bác trên khắp Vương quốc Anh tại các sự kiện quan trọng đã có ít nhất từ thế kỷ thứ 18, có những ghi chép lịch sử về việc những lời chào diễn ra từ đầu thế kỷ 14 khi súng và đạn dược bắt đầu được sử dụng rộng rãi hơn. Nghi lễ tương tự đã được thực hiện để đánh dấu cái chết của Nữ hoàng Victoria vào năm 1901", trích một tuyên bố chính thức từ Hoàng gia.

Đội Pháo binh Hoàng gia sẽ sử dụng cùng loại súng đã được bắn trong đám cưới Hoàng gia vào năm 1947 và tại Lễ Đăng quang của Nữ hoàng vào năm 1953, theo tuyên bố.

Hoàng thânPhilip, Công tước xứ Edinburgh đã qua đời ngày 9/4/2021 ở tuổi 99, sau khi trải qua một tháng tại bệnh viện vào đầu năm nay và trải qua cuộc phẫu thuật vì bệnh tim mãn tính.

Công tước xứ Edinburgh dự kiến ​​sẽ được chôn cất tại Windsor, không tổ chức tang lễ cấp Nhà nước hoặc nghi lễ tại vị, điều này "phù hợp với phong tục và mong muốn của Hoàng thân".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vương quốc Anh sẽ bắn đại bác để tưởng nhớ Hoàng thân Philip

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO