Vượt lên nỗi đau da cam

Tiến Đạt 29/12/2021 07:10

Ngày 28/12, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Đại hội điển hình tiên tiến vì nạn nhân chất độc da cam lần thứ IV. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự phát biểu và trao Huân chương cho Hội.

Lễ kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam là dịp để nhìn lại thảm họa da cam do chất độc hóa học gây ra, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, quan tâm thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực vận động nguồn lực ở trong và ngoài nước để khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam đối với môi trường và sức khỏe con người.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài đã có nhiều đóng góp trong việc chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, ghi nhận và đánh giá cao Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, làm tròn nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao, biểu dương những tấm gương cán bộ Hội, người chăm sóc nạn nhân và các nạn nhân vượt khó vươn lên, hòa nhập cộng đồng.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã trao tặng Bằng khen cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam”.

Phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động tháng 6/2011, đã lan tỏa sâu rộng, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cộng đồng xã hội, của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam. Sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội là sự động viên, cổ vũ to lớn để các nạn nhân vượt qua khó khăn, mặc cảm, vươn lên hoà nhập cộng đồng.

Đặc biệt, trong quá trình triển khai thực hiện đã xuất hiện nhiều gương mặt mới điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua, là minh chứng sinh động về sức lan tỏa và hiệu quả của phong trào để qua đó gợi mở những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vượt lên nỗi đau da cam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO