Vượt qua đương kim vô địch, Hanoi Buffaloes lần đầu tiên vào chung kết

Ngọc Nhung – Quang Vinh 27/08/2018 12:06

Tối ngày 26/8, sau gần 3 năm chờ đợi, chiến thắng kịch tính trước đối thủ cùng thành phố tại trận bán kết lượt về đã đưa Hanoi Buffaloes lần đầu tiên góp mặt tại trận chung kết của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA.

Vượt qua đương kim vô địch, Hanoi Buffaloes lần đầu tiên vào chung kết

Stefan Nguyễn – cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết derby thủ đô.

Bước vào trận đấu trong tâm thế buộc phải thắng, tuy nhiên đương kim vô địch Thang Long Warriors lại là đội nhập cuộc không hiệu quả. Họ liên tục dứt điểm không thành công và để đội chủ nhà Hanoi Buffaloes vươn lên dẫn trước với thế trận tràn đầy hưng phấn.

Thế trận cực kỳ mãn nhãn đã diễn ra khi mà lần lượt những cú ném ba điểm thành công liên tiếp từ Stefan Nguyễn và Mike Bell khiến khán giả phải đứng ngồi không yên.

Không để mất lợi thế dễ dàng vào tay đội chủ nhà, những chiến binh quả cảm Thang Long Warriors đã kịp tổ chức phòng ngự kèm chặt hạn chế đường lên bóng nguy hiểm của Trâu thủ đô. Chịu áp lực từ khả năng phòng thủ rất rát của đội khách, Hanoi Buffaloes phải chịu những pha mất bóng để rồi chuyển hoá thành điểm số rút ngắn khoảng cách giữa 2 bên.

Vượt qua đương kim vô địch, Hanoi Buffaloes lần đầu tiên vào chung kết - 1

Thang Long Warriors đã có những thời điểm làm chủ thế trận.

Khoảng thời gian tiếp theo, với những nỗ lực san bằng tỉ số của Tô Quang Trung và Jaywuan Hill, Thang Long Warriors tiếp tục tiến rất gần đến việc xoay chuyển thế trận.

Dù vậy, trung phong Mike Bell vẫn tỏ ra quá xuất sắc trong khu vực dưới bảng rổ. Khả năng phòng ngự tuyệt vời của cầu thủ có sải tay dài này khiến những pha đột phá vào trong của Thang Long Warriors gặp rất nhiều bế tắc.

Giữa hiệp 2 có những thời điểm đội chủ nhà dẫn trước tới 11 điểm, tuy nhiên HLV Lukic với 2 lần gọi hội ý hợp lý đã làm giảm tinh thần hưng phấn của những chú Trâu thủ đô.

Hiệp 3, với sự bùng nổ đến từ những pha ném 3 của Tô Quang Trung (6 điểm) và Trương Hoàng Trung, “Các chiến binh” đã khiến đối thủ bị bất ngờ và không kịp thiết lập thế trận phòng ngự chắc chắn.

Vượt qua đương kim vô địch, Hanoi Buffaloes lần đầu tiên vào chung kết - 2

Đội chủ sân Bách Khoa triển khai lối tấn công đa dạng hơn ở vòng Playoffs.

Bước sang hiệp 3, thế trận khởi sắc hơn rất nhiều cho đoàn quân áo trắng khi họ có liên tiếp những điểm số từ vạch ném phạt để ngược dòng vươn lên dẫn trước. Đây cũng là thời điểm mà đội chủ nhà Hanoi Buffaloes gặp khó khi có đến 2 trụ cột của họ là Stefan Nguyễn và Đinh Tiến Công đã phạm 4 lỗi cá nhân và buộc HLV Todd Purves phải rút ra ngoài sân. Kết thúc 30 phút thi đấu, tỉ số đã được cân bằng 59-59.

Bước đến 10 phút cuối cùng, 2 đội giành giật nhau từng điểm số và khoảng cách liên tục bị san bằng. Đến thời điểm này, trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng khi chỉ cần một quả ba điểm thành công có thể làm thay đổi cục diện bất cứ lúc nào.

Thang Long Warriors luôn là đội dẫn trước mỗi đợt tấn công nhưng người hâm mộ của họ chẳng thể không lo lắng khi khoảng cách chỉ là 1-2 điểm và họ cần phải thắng trong trận đấu này.

Vượt qua đương kim vô địch, Hanoi Buffaloes lần đầu tiên vào chung kết - 3

“Át chủ bài” Jaywuan Hill nén chịu vết đau trong suốt cả trận đấu.

Những nỗ lực cùng tinh thần chiến đấu kiên cường của Hanoi Buffaloes được đền đáp bằng pha bù rổ 2 điểm của Mike Bell khi trận đấu còn 39s chính thức. Hanoi Buffaloes tạm vươn lên dẫn trước với tỉ số 75-74.

Một trận đấu mà Hanoi Buffaloes đã cho thấy họ đang sở hữu một lối chơi phòng thủ khó có thể khoan phá, và với quyết tâm giữ nguyên tỉ số đến khi tiếng còi mãn cuộc thì các đợt tấn công sau 39s đó của Thang Long Warriors đều trở thành vô vọng.

Chung cuộc, Hanoi Buffaloes giành chiến thắng nghẹt thở tại Bách Khoa và lần đầu tiên ghi tên mình vào trận đấu chung kết của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA.

Một kết quả bất ngờ đối với giới chuyên môn nhưng lại là niềm hạnh phúc vỡ òa của hàng ngàn cổ động viên có mặt tại nhà thi đấu Bách Khoa khi họ đã chờ đợi khoảnh khắc này trong suốt 3 năm theo dõi Hanoi Buffaloes thi đấu.

Vượt qua đương kim vô địch, Hanoi Buffaloes lần đầu tiên vào chung kết - 4

Người hâm mộ Hanoi Buffaloes được vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Trận chung kết VBA 2018 sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 tới. Hanoi Buffaloes sẽ đối đầu Cantho Catfish, đội bóng đã vượt qua Saigon Heat ở cặp đấu Playoffs trước đó và cũng là đương kim Á quân của mùa giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vượt qua đương kim vô địch, Hanoi Buffaloes lần đầu tiên vào chung kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO