1.000 đại biểu tham dự Hội nghị WEF ASEAN tại Việt Nam

M.Loan Ảnh: Quang Vinh 06/09/2018 18:29

Theo BTC, đã có khoảng 1.000 đại biểu chính thức đăng ký tham dự Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018, trong đó nhiều lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ các nước ASEAN và khu vực, lãnh đạo các tổ chức quốc tế lớn và nhiều lãnh đạo các tập đoàn lớn.

1.000 đại biểu tham dự Hội nghị WEF ASEAN tại Việt Nam

Quang cảnh buổi họp báo Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018.

Thông tin trên được đưa ra tại họp báo quốc tế về Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Ủy ban điều hành WEF tổ chức chiều 6/9.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Trưởng ban Tổ chức Hội nghị Bùi Thanh Sơn cho biết, chủ đề Hội nghị WEF ASEAN năm là “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.

Theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, đây là chủ đề có tính thời sự, thiết thực, đáp ứng sự quan tâm chung của các nước ASEAN và nhiều nước trên thế giới, đồng thời gắn kết được với chủ đề ASEAN 2018 là ASEAN tự cường và sáng tạo.

1.000 đại biểu tham dự Hội nghị WEF ASEAN tại Việt Nam - 1

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn phát biểu tại họp báo.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết thêm, Hội nghị năm nay sẽ tập trung vào 5 nội dung chính, bao gồm: Xác định tầm nhìn mới cho ASEAN về hội nhập khu vực; tìm kiếm các mô hình kinh tế mới và quản trị trong kỷ nguyên số; tìm kiếm động lực và các mô hình kinh doanh mới cho các nước ASEAN trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0; doanh nghiệp với cách tiếp cận mới đối với quản trị toàn cầu và khu vực; phát triển cơ sở hạ tầng thông minh, đào tạo kỹ năng, việc làm, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Đến nay, có khoảng 1.000 đại biểu chính thức đăng ký tham dự Hội nghị, trong đó nhiều lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ các nước ASEAN và khu vực, lãnh đạo các tổ chức quốc tế lớn và nhiều lãnh đạo các tập đoàn lớn.

Hội nghị WEF ASEAN năm 2018 thu hút được sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao các nước và đông đảo tập đoàn quốc tế hàng đầu, cũng như sự tham dự của cả Chủ tịch sáng lập và Chủ tịch điều hành WEF. Trong thời gian Hội nghị, dự kiến sẽ diễn ra các cuộc gặp, chuyến thăm chính thức của các nhà lãnh đạo cấp cao các nước trong khu vực đến Việt Nam nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ song phương cũng như tăng cường phối hợp trong các vấn đề khu vực và quốc tế.

1.000 đại biểu tham dự Hội nghị WEF ASEAN tại Việt Nam - 2

Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của WEF Justin Wood.

Tại họp báo, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của WEF Justin Wood đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam. Ông cho rằng, công tác chuẩn bị cho sự kiện đang diễn ra rất tốt.

“Đây là lần thứ 2 chúng tôi tổ chức Hội nghị tại Việt Nam, lần đầu tiên là WEF Đông Á năm 2010 tại TP Hồ Chí Minh. Lần này tại Hà Nội, và sau 8 năm chúng tôi thấy Việt Nam đã có một giai đoạn phát triển kinh tế đầy ấn tượng. Điều này phù hợp với quy mô sự kiện mà chúng ta đang tổ chức năm nay” - ông Wood nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1.000 đại biểu tham dự Hội nghị WEF ASEAN tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO