West Ham lên ngôi vô địch Europa Conference League

K.Huyền (tổng hợp) 08/06/2023 07:33

Bàn thắng ấn tượng ở phút 90 của Jarrod Bowen đã giúp West Ham giành được chiếc cúp châu Âu lớn đầu tiên kể từ năm 1965 với chiến thắng 2-1 trước Fiorentina.

West Ham trở thành đội bóng thứ hai vô địch Europa Conference League (Ảnh: AP).

Đội hình thi đấu

Fiorentina: Terracciano, Biraghi, Dodo, Milenkovic, Ranieri, Bonaventura, Amrabat, Mandragora, Jovic, Kouame, Gonzalez

Bàn thắng: Bonaventura (67')

West Ham: Areola, Coufal, Zouma, Aguerd, Emerson, Soucek, Rice, Paqueta, Bowen, Antonio, Benrahma

Bàn thắng: Benrahma (pen 62'), Bowen (90')

Theo Dân Trí, West Ham và Fiorentina bước vào trận đấu này với quyết tâm cao nhất trên sân Fortuna. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Fiorentina là đội có được tình huống đáng kể đầu tiên. Phút thứ 8, Mandragora của Fiorentina tung cú sút xa từ cự ly 35m đưa bóng đi chệch khung thành West Ham.

Cầu thủ hai đội sau đó có những pha va chạm nảy lửa trên sân và thậm chí những rắc rối mà cổ động viên West Ham mang đến cũng khiến trận đấu bị gián đoạn trong hiệp 1.

Phút 34, trọng tài đã quyết định dừng trận đấu vì Biraghi của Fiorentina bị chảy máu vùng đầu sau khi hứng trọn những chiếc cốc từ phía các cổ động viên West Ham. Ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 1, Fiorentina ăn mừng hụt bàn thắng của Jovic.

Gonzalez thực hiện quả tạt chuẩn xác để Kouame đánh đầu dội cột dọc, bóng bật ra và Jovic có mặt dứt điểm bồi hạ gục thủ môn Areola. Tuy nhiên, sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài xác định cầu thủ người Serbia đã việt vị.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và hai đội tiếp tục chơi tấn công ở hiệp 2. Phút 59, Biraghi của Fiorentina dùng tay cản bóng trong vòng cấm và sau khi xem công nghệ VAR, trọng tài quyết định cho West Ham hưởng quả phạt đền.

Cơ hội được giao cho Benraham và trên chấm 11m, tiền vệ này thực hiện cú sút quyết đoán đánh lừa thủ môn Terracciano của Fiorentina. 1-0 cho West Ham ở phút 62. Đại diện Premier League có bàn thắng dù họ bị đối thủ áp đảo về thế trận.

Tuy nhiên 5 phút sau, Fiorentina quân bình tỷ số 1-1 khi Gonzalez nhả bóng để Bonaventura xử lý gọn gàng trước khi dứt điểm hiểm hóc tung lưới West Ham. Thời điểm sau đó, đôi bên đều cố gắng tấn công để giải quyết trận đấu trong 90 phút.

Phút bù giờ thứ hai của trận đấu, West Ham cho thấy sự hiệu quả tối đa trong các pha lên bóng. Paqueta chọc khe xé toang hàng thủ Fiorentina để Bowen băng lên dứt điểm hạ gục thủ môn Terracciano trong pha đối mặt, ấn định thắng lợi 2-1 cho West Ham.

Thắng Fiorentina 2-1 sau 90 phút căng thẳng, West Ham lên ngôi vô địch Europa Conference League 2022/23. Đây là năm thứ hai giải đấu Europa Conference League được tổ chức, năm ngoái AS Roma lên ngôi sau khi hạ Feyenoord 1-0 ở trận chung kết.

Bowen ghi bàn thắng quyết định giúp West Ham vô địch.

Theo Thanh Niên, "Tôi đã mơ ước được ghi bàn và đã ghi bàn quyết định ở phút cuối cùng. Đó là điều bạn luôn nói rằng mình muốn làm. Được làm điều đó trước những người hâm mộ, tôi đã nghĩ mình sắp khóc. Tôi rất vui", Bowen nói với BT Sport sau trận.

Nỗi thất vọng của Fiorentina.

Danh hiệu lớn trước đây của West Ham là vào năm 1980 khi họ giành được Cúp FA. Họ đã dành phần lớn thời gian của mùa giải trước để chiến đấu tránh xuống hạng và xếp thứ 14 chung cuộc tại Ngoại hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    West Ham lên ngôi vô địch Europa Conference League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO