Will Smith bị 'cấm cửa' dự lễ Oscar trong 10 năm

Thảo Vy 09/04/2022 08:21

Sau khi đánh nghệ sĩ hài Chris Rock vào cuối tháng 3, Will Smith bị Viện Hàn lâm “cấm cửa” dự lễ Oscar trong 10 năm tới.

Đại diện Viện Hàn lâm cho biết: "Giải Oscar lần thứ 94 được tổ chức với mục đích tôn vinh nhiều cá nhân trong cộng đồng chúng tôi, những người có thành tựu đáng kinh ngạc năm qua.

Sau khi đánh nghệ sĩ hài Chris Rock vào cuối tháng 3, Will Smith bị Viện Hàn lâm “cấm cửa” dự lễ Oscar trong 10 năm tới.

Tuy nhiên, những khoảnh khắc tôn vinh đó đã bị lu mờ bởi hành vi tai hại, không thể chấp nhận được của ông Smith trên sân khấu. Trong buổi phát sóng, chúng tôi không đề cập sự việc một cách đúng đắn. Viện Hàn lâm xin lỗi về điều đó".

Chính vì vậy, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đã chính thức đưa ra hình thức xử phạt đối với tài tử Will Smith. Theo đó, Viện Hàn Lâm quyết định, trong thời hạn 10 năm, kể từ ngày 8/4/2022, Will Smith sẽ không được phép trực tiếp tham dự bất kỳ sự kiện hoặc chương trình nào của Viện Hàn lâm, kể cả lễ trao giải Oscar.

Will Smith chấp nhận mọi hình phạt của Viện Hàn Lâm.

Ngay sau khi có quyết định từ Viện Hàn Lâm, Will Smith đã nhanh chóng lên tiếng phản hồi. “Tôi chấp nhận và tôn trọng quyết định của Viện Hàn lâm” – anh nói.

Rút khỏi Viện Hàn lâm đồng nghĩa với việc Will Smith không thể bỏ phiếu cho các quyết định của Viện, nhưng vẫn được đề cử và tham dự lễ trao giải Oscar.

Trước đó, tối 27/3, Will Smith khiến cả thế giới bàng hoàng khi tát vào mặt Chris Rock ngay trên sân khấu lễ trao giải Oscar đang truyền hình trực tiếp. Nguyên nhân do nam diễn viên hài 57 tuổi pha trò về việc bà xã Will, Jada Pinkett Smith, cạo trọc đầu. Được biết, nữ diễn viên “Girls Trip” bị mắc chứng rụng tóc nhiều năm qua.

Sự việc gây chú ý với báo chí và truyền thông trên thế giới.

Will không xin lỗi Rock khi nhận giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng có “đăng đàn” bày tỏ sự hối lỗi vào ngày hôm sau. Về phía Chris Rock, anh quyết định không khiếu nại Will về hành vi bạo lực. Anh cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về vụ ồn ào trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Will Smith bị 'cấm cửa' dự lễ Oscar trong 10 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO