William và Harry cùng các anh em họ cầu nguyện bên linh cữu Nữ hoàng

Hà Anh (theo Reuters, AP) 18/09/2022 12:02

Ngày 17/9 (giờ địa phương), Thái tử William và Hoàng tử Harry đã đứng canh ở hai đầu linh cữu bà nội của họ, Nữ hoàng Elizabeth II, cúi đầu khi dòng người viếng đi qua linh cữu.

Hai con trai của Vua Charles III, mặc quân phục, đứng im lặng trong buổi cầu nguyện kéo dài 15 phút tại Hội trường Westminster, nơi linh cữu của Nữ hoàng nằm nguyên trạng kể từ hôm 14/9.

Thái tử William và Hoàng tử Harry đã tham gia cầu nguyện cùng 6 người anh em họ của họ, trong đó có Công chúa Beatrice và Eugenie, các con của Hoàng tử Andrew, những người trước đó đã bày tỏ lòng kính trọng đối với vị quốc vương trị vì lâu nhất của Vương quốc Anh.

"Bà là người dẫn đường của chúng cháu, bàn tay yêu thương của bà đã dẫn chúng cháu đến thế giới này. Bà đã dạy chúng cháu rất nhiều và chúng cháu sẽ trân trọng những bài học và kỷ niệm đó mãi mãi. Còn bây giờ bà thân yêu, tất cả những gì chúng cháu muốn nói là cảm ơn bà", 2 Công chúa Beatrice và Eugenie bày tỏ.

Các cháu của Nữ hoàng Elizabeth II chuẩn bị thực hiện nghi lễ thức canh hôm 17/9.

Những người anh em họ khác của William và Harry cũng tham gia buổi lễ hôm 17/9 là Hoàng tử Peter Phillips và Công chúa Zara Tindall, các con của Công chúa Anne; Hoàng tử Louise và James, Tử tước Severn, các con của Hoàng tử Edward.

Hàng trăm nghìn người đã xếp hàng dài hàng giờ đồng hồ dọc sông Thames để chờ đến lượt đi quanh linh cữu Nữ hoàng và vinh danh bà.

Thái tử William cúi đầu cầu nguyện bên linh cữu bà nội, Nữ hoàng Elizabeth II.

Trước đó cùng ngày, Vua Charles và Thái tử William đã bắt tay và chào hỏi những người xếp hàng bên ngoài cung điện Westminster chờ vào viếng Nữ hoàng, quan tâm họ đã ở đó bao lâu và liệu họ có đủ ấm áp hay không?

Tối 16/9, Vua Charles đã cùng với ba người em của mình là Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward cũng đã thực hiện nghi lễ cầu nguyện im lặng bên linh cữu Nữ hoàng.

Tám người cháu của Nữ hoàng Elizabeth II thực hiện nghi lễ.

Trước lễ tang cấp nhà nước tại Tu viện Westminster vào ngày19/9, các nhà lãnh đạo thế giới cũng bắt đầu đến thủ đô London của Anh.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Thủ tướng Australia Anthony Albanese là một trong số những lãnh đạo thế giới đến Vương quốc Anh vào ngày 17/9, trong khi Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã viếng Nữ hoàng trước đó 1 ngày, 16/9.

Tổng thống MỹJoe Biden dự kiến ​​sẽ tới Vương quốc Anh ngày 18/9.

Ngày 17/9, Vua Charles III đã có buổi gặp mặt các nguyên thủ quốc gia của 14 nước như Canada, Australia và Jamaica… tại Cung điện Buckingham, sau cuộc gặp các Tổng Thống đốc - những người đại diện cho quốc vương ở nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    William và Harry cùng các anh em họ cầu nguyện bên linh cữu Nữ hoàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO