World Cup 2022: Croatia đại thắng 4-1 trước Canada

B.Phúc (tổng hợp) 28/11/2022 06:49

Với chiến thắng đậm đà này, Croatia đã vươn lên dẫn đầu bảng F. Canada đứng cuối bảng F và không còn cơ hội đi tiếp vì lượt trận cuối họ sẽ chạm trán một đội tuyển “sừng sỏ” khác là Tây Ban Nha.

Gặp đương kim Á quân World Cup ở lượt đấu thứ 2 bảng F, Canada quyết tâm giành điểm sau khi trắng tay ở trận mở màn gặp Bỉ.

Đội hình trẻ trung của Canada đã gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Bỉ ở lượt trận đầu tiên. Mặc dù vậy, họ không thể gây bất ngờ trước Croatia. Sau 90 phút thi đấu, Croatia đã vùi dập đối thủ với tỷ số 4-1.

Canada đã khởi đầu như mơ khi họ ghi bàn thắng ngay phút thứ 2 vào lưới của Croatia trong trận đấu diễn ra vào đêm 27/11. Cú đánh đầu của Alphonso Davies ở phút thứ 2 đã xác lập cột mốc lịch sử cho Canada tại World Cup. Đây là bàn thắng đầu tiên của Canada ở World Cup và họ phải mất 36 năm, 5 trận đấu để có lần đầu tiên ăn mừng bàn thắng tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

ĐT Canada đã ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup.

Croatia đã vùng lên mạnh mẽ. Kể từ thời điểm Andrej Kramaric gỡ hòa ở phút 37, Croatia đã biến trận đấu trở thành sân khấu của họ. Sau đó, họ còn ghi thêm được 3 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỷ số 4-1.

Với chiến thắng đậm đà này, Croatia đã vươn lên dẫn đầu bảng F với 4 điểm (hiệu số bàn thắng bại +3). Đứng thứ 2 là Morocco khi cũng có 4 điểm nhưng chỉ có hiệu số bàn thắng bại +2. Bỉ xếp thứ 3 với 3 điểm, còn Canada đã chắc chắn bị loại khi chưa có điểm nào.

Đội tuyển Bỉ đang bị đẩy vào thế rất khó trước lượt đấu cuối cùng. Họ chỉ có một lựa chọn là thắng Croatia để đi tiếp.

Croatia đại thắng 4-1 trước Canada.

Croatia thể hiện bản lĩnh của á quân World Cup

Sau khởi đầu gây thất vọng trước Ma rốc, Croatia đã thể hiện hình ảnh của một đội bóng đáng gờm tại World Cup 2022. Chiến thắng 4-1 trước Canada chính là thông điệp đầy thách thức mà Croatia gửi đi trước trận cuối vòng bảng gặp Bỉ.

Có nhiều cầu thủ Croatia chơi tốt ở trận đấu này như Modric, Perisic hay Kovacic. Tuy nhiên cầu thủ hay nhất trận chính là Andrej Kramaric, người đã lập cú đúp vào lưới Canada. Theo thống kê, Kramaric là cầu thủ thứ 2 lập cú đúp trong 1 trận đấu ở World Cup cho Croatia, sau Mario Mandzukic ở trận gặp Cameroon tại World Cup 2014.

Croatia lội ngược dòng thành công.

Anh cũng là cầu thủ thứ 4 của Croatia ghi bàn ở 2 kỳ World Cup khác nhau (2018 và 2022). Ba người còn lại là Ivica Olic (2002, 2014), Mario Mandzukic (2014, 2018) và Ivan Perisic (2014, 2018).

Đã có những lo ngại về hàng công của Croatia khi họ đặt chân tới Qatar, tuy nhiên Andrej Kramaric đã xua tan điều đó với khả năng đánh hơi bàn thắng và dứt điểm rất tốt của mình.

Với cú đúp vào lưới Canada, Andrej Kramaric trở thành cầu thủ mới nhất lập cú đúp tại Qatar, sau những cái tên như Enner Valencia, Bukayo Saka, Mehdi Taremi, Olivier Giroud, Ferran Torres, Richarlison và Kylian Mbappe.

Nếu Andrej Kramaric duy trì được phong độ tốt, Croatia sẽ trở nên cực đáng sợ tại World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Croatia đại thắng 4-1 trước Canada

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO