World Cup 2022: Cú đúp của Mabppe giúp Pháp đi tiếp vào vòng 1/8

B.Phúc (tổng hợp) 27/11/2022 08:47

Sau ba trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua trước Đan Mạch, Pháp đã có chiến thắng 2-1 thuộc lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022.

Mbappe tỏa sáng, Pháp thắng Đan Mạch và đoạt vé đi tiếp. Nguồn: Dân Trí.

Kylian Mbappe đã lập được cú đúp để giúp Pháp dẫn trước Đan Mạch 2-1, qua đó tiền gần tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8 World Cup 2022. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Mbappe trên đất Qatar, để cân bằng thành tích của Enner Valencia trong cuộc đua Vua phá lưới. Còn với tuyển Pháp, chiến thắng này đã giúp họ có 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Trong khi đó, Đan Mạch vẫn chỉ có 1 điểm và họ sẽ phải bước vào trận "sinh tử" với Australia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Mbappe tỏa sáng mang vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 về cho Pháp sớm 1 lượt trận (Ảnh: AFP/TTXVN).

Đan Mạch bước vào trận đấu gặp Pháp với sự tự tin lớn, đội bóng của Kasper Hjulmand đẩy cao đội hình tấn công. Pháp nhập cuộc thận trọng, họ sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ, tuy nhiên Đan Mạch không thể tiếp cận khung thành của Hugo Lloris do Pháp tổ chức phòng thủ rất chặt chẽ.

Sau hiệp một chơi chặt chẽ, đậm dấu ấn chiến thuật, hai đội bước vào hiệp hai với sự cởi mở hơn. Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 61, Theo Hernandez phối hợp với Kylie Mbappe ở phía trái, để rồi tiền đạo số 10 tuyển Pháp lao vào dứt điểm đập đất ở cự ly chỉ chừng 7m ghi bàn mở tỉ số.

Chỉ mất 7 phút, Đan Mạch đã gỡ hòa. Sau quả phạt góc, Andreas Christensen đánh đầu nối ghi bàn từ cự ly gần. Tỷ số là 1-1 và hai đội trở về vạch xuất phát.

Mbappe sắm vai người hùng của tuyển Pháp.

Hai đội tạo được một số cơ hội ngon ăn về khung thành của nhau, mãi tới phút 85, bàn thắng thứ ba của trận đấu mới xuất hiện. Kingsley Coman tạt bóng đổi cánh chính xác để Mbappe phá bẫy việt vị băng xuống ghi bàn ở cự ly gần nâng tỉ số lên 2-1.

Bàn thắng muộn mang về cho Pháp ba điểm. Thắng hai trận liên tiếp, Pháp đứng đầu bảng D và chắc chắn có vé vào vòng 1/8, ở lượt cuối họ sẽ thi đấu với đội bét bảng Tunisia. Đan Mạch đang đứng thứ 3 vẫn chỉ có một điểm, họ sẽ thi đấu với đội nhì bảng Australia ở lượt cuối.

Đan Mạch sẽ gặp quá nhiều áp lực khi bước vào trận đấu đêm nay. Điểm tựa lớn cho Đan Mạch là đội bóng Bắc Âu không thua Pháp trong ba trận đối đầu gần nhất. Ở vòng bảng World Cup 2018, Pháp hòa Đan Mạch không bàn thắng. Hai đội chung bảng Nations League 2022, Đan Mạch thắng 2-1 trên sân Pháp hồi tháng 6 vừa qua. Trong lần gặp lại hồi tháng 9 vừa qua, Đan Mạch thắng 2-0 ở sân nhà.

Các bàn thắng trong hai trận gần nhất của Đan Mạch trước Pháp được ghi bởi Andreas Cornelius, Kasper Dolberg và Andrea Skovov Olsen, cả ba cầu thủ này đều đang dự World Cup 2022, trong đó người đầu tiên vào sân từ ghế dự bị, hai người phía sau là những cầu thủ đã đá chính.

Với điểm tựa trên, Đan Mạch hoàn toàn tự tin nhắm tới việc có điểm khi thi đấu với Pháp. Nếu không thua, cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở cho Đan Mạch khi ở lượt cuối họ sẽ đối đầu với Australia.

+Ghi bàn: Mbappe 61', 86' – Christensen 68'

+Đội hình xuất phát

Pháp: Lloris, Kounde, Varane, Upamecano, T. Hernandez, Tchouameni, Rabiot, Dembele, Griezmann, Mbappe, Giroud

Đan Mạch: Schmeichel, Andersen, Christensen, Nesson, Kristensen, Hojbjerg, Eriksen, Maehle, Lindstrom, Cornelius, Damsgaard

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Cú đúp của Mabppe giúp Pháp đi tiếp vào vòng 1/8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO