World Cup 2022: Hà Lan may mắn giành 1 điểm trước Ecuador

B.Phúc (tổng hợp) 26/11/2022 07:59

Hà Lan 1-1 Ecuador: Sau chiến thắng trước Qatar, Ecuador gây ấn tượng mạnh khi cầm hòa ứng cử viên vô địch Hà Lan.

Highlight Hà Lan 1-1 Ecuador. Nguồn: Dân Trí.

Trước Hà Lan, Ecuador đã chơi rất tốt. Trong hiệp 2, họ dần lấn lướt nhờ thể lực bền bỉ và bắt đầu tạo cơ hội nguy hiểm. Nếu không có xà ngang, Hà Lan có thể đã phải ôm hận trong trận đấu này. Sau hơn 90 phút tính cả bù giờ, Ecuador dứt điểm 15 lần so với chỉ 2 bên Hà Lan.

Trận hòa của Ecuador có thể đã tốt đẹp hơn nếu không phải đánh đổi bằng việc mất Enner Valencia vì chấn thương. Đây sẽ là một tổn thất lớn đối với đoàn quân của HLV Gustavo Alfaro.

Trên hàng công, Cody Gakpo tiếp tục nổ súng trận thứ hai liên tiếp. Anh ghi bàn từ ngay cơ hội đầu tiên của Hà Lan trong trận đấu. Cần phải nhắc lại rằng Hà Lan chỉ có một cú sút trúng đích cả trận.

Ở hàng thủ, Virgil Van Dijk là điểm tựa của Hà Lan. Ngay trong hiệp 1 khi Hà Lan là đội chơi tốt hơn, trung vệ của Liverpool cũng có nhiều pha giải nguy xuất sắc. Còn trong hiệp 2 thì khỏi phải bàn, Van Dijk là người duy nhất vực dậy hàng thủ có phần rệu rã của Hà Lan. Trong từng đợt lên bóng của Ecuador, Van Dijk luôn có mặt để can thiệp.

Hà Lan may mắn giành 1 điểm trước Ecuador. (Ảnh: AP).

Còn bên phía Ecuador, ngôi sao được kỳ vọng nhất của họ Enner Valencia đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng. Mọi đường tấn công của Ecuador đều có sự đóng góp của cầu thủ này. Anh chính là người có mặt đúng chỗ để ghi bàn gỡ hòa giúp Ecuador giành lại 1 điểm trước Hà Lan.

Ngoài bàn thắng đó ra, Valencia còn có thêm 4 cú sút khác và có 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội. Anh được Whoscored chấm 7 điểm, số điểm cao nhất bên phía Ecuador.

Với việc để hòa nhau với tỷ số 1-1, Hà Lan và Ecuador đã nắm trong tay quyền tự quyết số phận của mình trong lượt trận cuối. Không những vậy, họ còn gián tiếp khiến chủ nhà Qatar phải dừng chân sớm tại giải đấu.

Hà Lan chưa thể sớm giành vé đi tiếp. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ở lượt trận cuối, Hà Lan sẽ gặp Qatar. Đoàn quân của HLV Louis Van Gaal được đánh giá cao hơn hẳn và sẽ dốc sức để thắng đậm để chiếm ngôi đầu bảng. Với những gì Qatar đã thể hiện, đây không phải một nhiệm vụ "bất khả thi" đối với Hà Lan.

Ở một diễn biến khác, Ecuador cũng sẽ có quyền tự quyết khi gặp Senegal ở lượt trận cuối. Lúc này, Ecuador đang hơn Senegal 1 điểm. Họ chỉ cần từ hòa đến thắng là sẽ giành vé đi tiếp, bất kể kết quả trận đấu còn lại ra sao.

Nhiều khả năng tấm vé đi tiếp của bảng A cũng sẽ thuộc về hai đội bóng này. Đối thủ của họ sẽ là hai đội đi tiếp ở bảng B (Anh, Mỹ, Iran, Wales).

Đội hình ra sân:

Hà Lan: Noppert, Timber, van Dijk, Ake, Dumfries, Koopmeiners, Frenkie de Jong, Blind, Klaassen, Gakpo, Bergwijn.

Ecuador: Galindez, Angelo Preciado, Porozo, Torres, Hincapie, Estupinan, Plata, Mendez, Caicedo, Estrada, Valencia.

Tại bảng B, Anh có cơ hội rất lớn để giành tấm vé sớm của bảng, nhưng tiếc rằng họ đã không thể làm được điều đó. Tam sư thi đấu nhạt nhòa và đã phải chia điểm với đội tuyển Mỹ sau trận cầu không có bàn thắng.

Trước đó, trận đấu sớm của bảng giữa Iran và Xứ Wales đã khép lại với chiến thắng 2-0 kịch tính nghiêng về đại diện châu Á. Với cục diện hiện tại, cả 4 đội bóng ở bảng B đều có cơ hội giành quyền đi tiếp, nhưng Xứ Wales là mong manh nhất.

Xứ Wales (1 điểm) sẽ phải chạm trán Anh (4 điểm), trong khi Mỹ (2 điểm) sẽ phải đá trận "sinh tử" với Iran (3 điểm).

Kết quả World Cup 2022

Bảng A
Qatar - Senegal 1-3
Hà Lan - Ecuador 1-1

Bảng B
Xứ Wales - Iran 0-2
Anh - Ecuador 0-0

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Hà Lan may mắn giành 1 điểm trước Ecuador

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO