World Cup 2022: Lịch thi đấu các đội tuyển kịch tính tại vòng bảng

PV (theo TTXVN) 19/11/2022 09:00

Vòng chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính với nhiều trận cầu "đại chiến" ngay từ vòng bảng.

Bỉ-Canada(2h ngày 24/11, VTV3, VTV Cần Thơ)

Mở màn cho chuỗi trận cầu tâm điểm ở vòng bảng có chính là màn so tài giữa đội tuyển Bỉ và Canada. Bỉ được đánh giá cao mạnh nhất tại bảng B với "thế hệ vàng" gồm nhưng cái tên được cả thể giới biết đến như Thibaut Courtois, Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku...

Cách đây 4 năm trên đất Nga, Bỉ giành được hạng 3 chung cuộc. Đó là thành tích tốt nhất lịch sử đội bóng, nhưng điều này chỉ càng làm tăng thêm khao khát chinh phục ngôi vương của họ.

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Canada trở lại với World Cup kể từ năm 1986, tức là cách đây 36 năm. Liệu Canada có thể làm nên bất ngờ trước Bỉ?

Pháp-Đan Mạch(23h ngày 26/11, VTV2, VTV Cần Thơ)

Đội tuyển Pháp đến Qatar với mục tiêu bảo vệ ngôi vương World Cup mà họ giành được trên đất Nga cách đây 4 năm. Với những gì đã và đang thể hiện, Pháp được dự đoán sẽ gặp thách thức lớn từ Đan Mạch.

Trận đấu giữa hai đội vào ngày 26/11 được xem như cuộc chiến tranh ngôi đầu bảng B, bởi cả hai được đánh giá cao hơn Australia và Tunisia.

Argentina-Mexico(2h ngày 27/11, VTV3, VTV Cần Thơ)

Argentina không chỉ được nhận định là đội bóng mạnh nhất bảng C mà còn là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022. Sự xuất sắc của Lionel Messi cùng các đồng đội chắc chắn sẽ khiến cho nhiều đối thủ của họ phải lo lắng.

Tuy nhiên, Mexico vẫn luôn biết cách để chứng tỏ được rằng họ không phải là đối thủ dễ dàng bị bắt nạt, cho dù đó là Argentina.

Tây Ban Nha-Đức(2h ngày 28/11,VTV3, VTV Cần Thơ)

Tây Ban Nha-Đức, cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai "ông lớn" của bóng đá châu Âu và thế giới. Dù không có được thành tích tốt trong những năm gần đây song những cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này luôn nhận được sự quan tâm rất lớn.

Cả hai đều đang trong quá trình xây dựng lại với những gương mặt trẻ xuất sắc, đồng thời vẫn được xem là ứng viên cho danh hiệu vô địch.

Bồ Đào Nha-Uruguay(2h ngày 29/11, VTV3, VTV Cần Thơ)

Bảng H World Cup 2022 được dự báo khó lường với sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Uruguay, Hàn Quốc và Ghana. Tuy nhiên, màn chạm trán giữa Bồ Đào Nha và Uruguay vẫn là tâm điểm của bảng đấu này.

Bồ Đào Nha đang có trong đội hình những ngôi sao hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, Bruno Bernado Silva... đang rất khát khao bước lên đỉnh vinh quang.

Trong khi đó, Uurguay cũng có trong đội hình nhiều ngôi sao như Federico Valverde, Ronald Araujo và tiền đạo Darwin Nunez; cùng với đó là những cựu binh như Diego Godin, Luis Suarez hay Edinson Cavani.

Anh-Xứ Wales(2h ngày 30/11, VTV3, VTV Cần Thơ)

Trận đấu giữa đội tuyển Anh và Xứ Wales hứa hẹn sẽ rất kịch tính, và có ý nghĩa rất lớn quyết định số phận của bảng E.

Đội tuyển Anh mang đến Qatar dàn ngôi sao đắt giá với tham vọng chiến thắng rất lớn. Tuy nhiên, họ không được phép chủ quan trước một Xứ Wales có trong đội hình một Gareth Bale luôn biết cách bùng nổ đúng lúc.

Croatia-Bỉ(22h ngày 1/12, VTV2, VTV Cần Thơ)

Hành quân tới Qatar lần này, Croatia không còn những ngôi sao từng đưa họ bước lên vị trí á quân World Cup 2018 như Mario Mandzukic, Ivan Rakitic hay Ante Rebic. Tuy nhiên, họ vẫn còn đó Dejan Lovren, Domagoj Vida, Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic, Ivan Perisic, Andrej Kramaric... và đặc biệt là Luka Modric.

Với đội hình này, Croatia chắc chắn sẽ vẫn là thách thức không nhỏ đối với "thế hệ Vàng" của đội tuyển Bỉ trong trận cầu có ý nghĩa quyết định của bảng F.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Lịch thi đấu các đội tuyển kịch tính tại vòng bảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO