World Cup 2022: Saudi Arabia gục ngã trước Ba Lan

B.Phúc (tổng hợp) 27/11/2022 11:00

Ba Lan đánh bại Saudi Arabia 2-0 trên sân Education City ở bảng C World Cup 2022. Saudi Arabia có lý do tiếc nuối khi Al Dawsari đá hỏng phạt đền.

Lewandowski tỏa sáng, Ba Lan đánh bại Saudi Arabia. Nguồn Dân Trí.

Ở lượt thứ hai bảng C trên sân Education City, Saudi Arabia bất ngờ là đội bóng chơi ép sân và dồn Ba Lan về phòng ngự. Nhưng đại diện châu Âu cho thấy kinh nghiệm dày dạn khi trong một tình huống phản công nhanh, Lewandowski kiến tạo để Piotr Zielinski mở tỷ số ở phút 39.

Cuối hiệp 1, Saudi Arabia được hưởng quả phạt đền nhưng Salem Al Dawsari không đánh bại được thủ môn Wojciech Szczesny. Đại diện châu Á tấn công nhiều nhưng bế tắc, trong khi Ba Lan liên tục đưa bóng tìm đúng cột dọc và xà ngang khung thành thủ môn Mohammed Khalil Al Owais.

Saudi Arabia gục ngã trước Ba Lan trong ngày Lewandowski tỏa sáng (Ảnh: AP).

Về cuối trận, Abdulelah Al Malki để mất bóng bên ngoài vòng cấm và Lewandowski chớp thời cơ ấn định chiến thắng 2-0 cho Ba Lan. Đây là bàn thắng đầu tiên của Lewandowski ở các kỳ World Cup.

Đánh bại Saudi Arabia, Ba Lan tạm thời dẫn đầu bảng C World Cup 2022 với 4 điểm và sẵn sàng quyết đấu Argentina. Saudi Arabia đứng thứ hai với 3 điểm và vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu thắng Mexico ở trận cuối cùng.

Szczesny cản 11m thành công.

Lewandowski ghi bàn đầu tiên ở World Cup cho Ba Lan

Sau khi đá hỏng 11m ở trận gặp Mexcio, Lewandowski rốt cuộc đã ghi bàn đầu tiên tại World Cup. Tiền đạo của Barcelona đã cướp bóng từ chân đối thủ để ghi bàn nhân đôi cách biệt. Đây là pha lập công thứ 77 của Lewandowski cho Đội tuyển Ba Lan. Anh cũng đã cân bằng thành tích ghi bàn ở cấp độ quốc tế của Pele.

Bàn thắng vào lưới Saudi Arabia chắc chắn là khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của chân sút 34 tuổi. Sau 5 trận đấu tại World Cup, Lewandowski mới có lần đầu tiên ghi bàn ở giải đấu lớn nhất hành tinh. Anh đã chờ đợi quá lâu cho khoảnh khắc này và càng chờ đợi lâu bao nhiêu, Lewandowski càng vui mừng bấy nhiêu khi ghi bàn ở World Cup.

Lewandowski chờ khoảnh khắc này quá lâu.

Theo thống kê, Lewandowski là cầu thủ Ba Lan đầu tiên vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong 1 trận đấu ở World Cup, sau Janusz Kupcewicz ở World Cup 1982. Rõ ràng, Lewandowski vẫn là niềm hy vọng số 1 của Đội tuyển Ba Lan tại Qatar. Việc Đội tuyển Ba Lan có tiến sâu được ở World Cup 2022 hay không phụ thuộc rất lớn vào phong độ của Lewandowski.

Saudi Arabia nhận thất bại nghiệt ngã

Đại diện của châu Á đã mang lại màn trình diễn mãn nhãn cho các CĐV của mình. Bất chấp bị thủng lưới trong hiệp 1, Saudi Arabia mới là đội chơi hay hơn. Họ kiểm soát bóng vượt trội, pressing tốt, tổ chức phối hợp nhuần nhuyễn và chỉ thiếu bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Nếu như Salem Al Dawsari thực hiện thành công quả đá 11m trong hiệp 1, rất có thể số phận trận đấu sẽ rẽ sang hướng khác.

Sang hiệp 2, Saudi Arabia tiếp tục là đội kiểm soát bóng vượt trội và gây sức ép lớn. Dù Đội tuyển Ba Lan phòng ngự chặt chẽ nhưng khung thành của thủ môn Szczesny không ít lần bị đặt vào tình trạng báo động. Tuy nhiên sai lầm của số Al Malki đã khiến Lewandowski ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới Saudi Arabia. Bàn thua này đã giáng một đòn nặng nề đối với tinh thần các cầu thủ Saudi Arabia.

Dù thua Đội tuyển Ba Lan, Saudi Arabia vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp. Tuy nhiên họ sẽ phải chiến đấu hết mình ở lượt trận cuối trước Đội tuyển Mexico.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Saudi Arabia gục ngã trước Ba Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO