World Cup 2022: Siêu phẩm của Brazil hạ gục Serbia 2-0

B.Phúc (tổng hợp) 25/11/2022 07:29

Trong màn chạm trán với Serbia diễn ra trên sân Lusail Iconic rạng sáng nay, Brazil thi đấu áp đảo và nhẹ nhàng hạ đối thủ với tỷ số 2-0.

Richarlison tạo siêu phẩm "xe đạp chổng ngược", Brazil hạ gục Serbia.

Chạm trán Serbia trong trận ra quân tại bảng G World Cup 2022, đội tuyển Brazil nhanh chóng đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, Selecao vấp phải hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ. Neymar và đồng đội nhiều khó khăn trong những khoảnh khắc quyết định của pha bóng.

Serbia bước vào trận đấu với Brazil rất tự tin. Mặc dù kiểm soát bóng ít hơn đối thủ nhưng Serbia không e ngại mà co cụm phòng thủ, họ duy trì một đội hình cao thi đấu không ngại tranh chấp, giành giật. Lối chơi rát của Serbia khiến Brazil gặp rất nhiều khó khăn trong tấn công, đoàn quân của Tite không tạo được ra nhiều cơ hội ghi bàn trong 45 phút đầu tiên.

Những cơ hội ít ỏi trong hiệp một đã không được các cầu thủ Brazil tận dụng, bởi vậy hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, HLV Tite yêu cầu các học trò tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Cuối cùng, những nỗ lực của đội bóng này đã được đền đáp.

Phút 63, Neymar thực hiện động tác giả rất hay và khiến hàng thủ Serbia xáo trộn. Anh tạo điều kiện cho Vinicius dứt điểm, bóng bật tay thủ thành Milinkovic và Richarlison băng vào đệm bóng mở tỉ số trận đấu. Pha lập công của Richarlison giúp đội tuyển Brazil thi đấu với tinh thần thoải mái hơn rất nhiều.

Richarlison mở tỉ số trận đấu.

Brazil gia tăng áp lực tấn công trong hiệp hai, các đợt lên bóng ở hai biên của đội bóng tới từ Nam Mỹ thanh thoát hơn trước, họ cũng dễ tiếp cận khung thành của Serbia và khiến thủ thành Milinkovic-Savic phải làm việc vất vả.

Bàn thắng vượt lên dẫn trước đã giải thoát áp lực tinh thần cho các cầu thủ Brazil, giúp họ thi đấu thanh thoát hơn. Liên tục tấn công, Brazil sớm có bàn thắng thứ hai. Đó là siêu phẩm của Richarson.

Phút 74, Vinicius chuyền bóng thuận lợi để Richarlison tung người móc bóng rất đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Brazil.

Pha tung móc ghi bàn tuyệt đẹp của Richarlison.

Có được cách biệt an toàn, HLV Tite bắt đầu trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị như Antony, Rodrygo hay Gabriel Jesus. Đội tuyển Brazil tiếp tục tấn công và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Serbia nhưng lần lượt Casemiro, Fred và Jesus không thể đánh bại thủ môn Milinkovic.

Đây là trận đấu quá xuất sắc của thủ môn Serbia khi anh từ chối rất nhiều cú dứt điểm của các ngôi sao bên phía đội tuyển Brazil. Dẫu vậy, chiến thắng với cách biệt 2 bàn là đủ để đội tuyển Brazil dẫn đầu bảng G sau lượt trận đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Siêu phẩm của Brazil hạ gục Serbia 2-0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO