World Cup 2022: Thiago Silva khát khao chiến thắng cho tuyển Brazil

B.Phúc (tổng hợp) 25/11/2022 13:08

Đây đã là kỳ World Cup thứ 4 liên tiếp của cầu thủ Thiago Silva, dù đã 38 tuổi anh vẫn là một trụ cột của tuyển Brazil và khẳng định "mục tiêu của Brazil như mọi khi vẫn là chức vô địch World Cup".

World Cup 2022 là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của Silva. Ảnh: AFP

Theo TTXVN, tờ báo Mirror thông tin, trung vệ của đội tuyển Brazil nhấn mạnh: "Đây là kỳ World Cup thứ tư của tôi và tôi cảm thấy rất khác. Thông thường sẽ có sự chuẩn bị (những khoảng nghỉ dài), nhưng 2 ngày sau khi CLB Chelsea thi đấu với Newcastle, tôi đã hội quân cùng đội tuyển Brazil. Sau đó, chúng tôi sẽ có một kỳ World Cup trong 1 tháng và 2 ngày sau Giáng sinh, tôi sẽ trở lại CLB Chelsea. Chưa bao giờ có một mùa giải như vậy - nhưng điều đó không làm giảm đi quyết tâm và khát khao giành chiến thắng của chúng tôi".

Đội tuyển Brazil đã có sự chuẩn bị khá tốt cho World Cup. Lực lượng mà HLV Tite triệu tập lần này được giới chuyên môn đánh giá là khá mạnh và hầu như là những cầu thủ đang thi đấu tốt ở châu Âu. Đặc biệt, người hâm mộ cũng rất trông đợi ngôi sao Neymar sau nhiều lần không có duyên với sân chơi World Cup sẽ có lần đầu tiên được nâng cao chiếc Cúp vàng trên đất Qatar.

Thiago Silva vẫn là một trụ cột của tuyển Brazil. Ảnh: thestatesman.com.
Dù đã bước sang tuổi 38 nhưng Thiago Silva vẫn được Tite tin tưởng. Ảnh: AFP.

Trước đó, Danh sách dự World Cup 2022 của tuyển Brazil gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối với sự vắng mặt của Roberto Firmino, số khác lại thắc mắc về trường hợp của Dani Alves.

Huấn luyện viên Tite quyết định lựa chọn một hậu vệ đã 39 tuổi và không còn thi đấu ở môi trường đỉnh cao. Trong khi đó, ông có thể tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ năng động hơn. Thế nhưng, không có bất kỳ sự bàn tán nào về Thiago Silva, người chỉ kém Alves 1 tuổi. Bởi người ta hiểu, trung vệ của Chelsea hoàn toàn có thể là trụ cột của Selecao tại giải đấu năm nay.

Thiago Silva đang có phong độ ổn định tại Chelsea. Ảnh: AFP.

Sau thất bại tại World Cup 2018, tuyển Brazil lên kế hoạch làm mới đội hình, trong đó, Eder Militao được xem là người kế nhiệm Silva. Không phải sự thay thế lập tức, quá trình chuyển đổi được thực hiện cẩn thận suốt 4 năm qua. Hiện tại, Militao thi đấu tiến bộ vượt bậc trong màu áo Real Madrid. Đến nay, Militao và Marquinhos trở thành cặp trung vệ uy tín của Selecao.

Thế nhưng, vấn đề trở nên phức tạp khi Silva vẫn thi đấu xuất sắc ở tuổi 38. Ban huấn luyện Brazil ngạc nhiên về thể chất và tốc độ của trung vệ Chelsea. Ngoài ra, khả năng đọc trận đấu của Silva vẫn rất ấn tượng.

Đây cũng là cơ hội cuối cùng để trung vệ sinh năm 1984 sửa chữa sai lầm trong quá khứ. World Cup 2010 tại Nam Phi, Silva chỉ sắm vai dự bị. Tuy nhiên, 4 năm sau, trung vệ 38 tuổi mang băng đội trưởng và lĩnh xướng Brazil tại giải đấu trên sân nhà. Áp lực từ nhiều phía khiến Silva có một kỳ World Cup đáng quên. Đỉnh điểm thất vọng là hình ảnh Silva bất lực nhìn Brazil thảm bại 1-7 trước Đức. Khi đó, Silva được xem là hình tượng tồi tệ về tấm băng đội trưởng.

Thiago Silva bất lực nhìn Brazil để thua Đức 1-7. Ảnh: AFP.

Thiago Silva gia nhập "The Blues" từ CLB Paris Saint-Germain vào mùa hè năm 2020. Chỉ trong năm đầu tiên khoác áo Chelsea, cầu thủ này cùng các đồng đội đã giành được danh hiệu Champions League, Siêu Cúp châu Âu. Trong thời gian thi đấu cho Chelsea, Thiago Silva để lại nhiều ấn tượng bằng phong cách thi đấu điềm tĩnh cùng với kinh nghiệm dày dạn, và luôn là hậu phương vững chắc cho hàng thủ. Tuy nhiên, trong mùa giải này, Chelsea thi đấu thất thường, trong đó Thiago Silva cũng có một phần trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Thiago Silva khát khao chiến thắng cho tuyển Brazil

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO