World Cup 2022: Tổng quan kết quả đến ngày thi đấu thứ 15

Mai Phương 05/12/2022 08:45

World Cup 20222 đã bước vào giai đoạn loại trực tiếp, sau đây là thông tin tổng quan về các đội đã bị loại khỏi giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 18/12 tới đây.

Cổ động viên tập trung bên ngoài sân vận động ở Qatar.

Những đội đã vượt qua vòng bảng

Bảng A: Hà Lan và Senegal

Bảng B: Anh và Mỹ

Bảng C: Argentina và Ba Lan

Bảng D: Pháp và Australia

Bảng E: Nhật Bản và Tây Ban Nha

Bảng F: Maroc và Croatia

Bảng G: Brazil và Thụy Sĩ

Bảng H: Bồ Đào Nha và Hàn Quốc

Messi ghi đậm đấu ấn trong trận đấu ở vòng 1/8 với Australia.
Các tuyển thủ của Hà Lan ăn mừng sau khi giành chiến thắng trước tuyển Mỹ và lọt vào vòng tứ kết.

Những đội vượt qua vòng 1/8: Argentina, Hà Lan, Pháp và Anh.

Giroud và Mbappe lần lượt ghi bàn giúp Pháp giành chiến thắng 3-1 trước Ba Lan.
Những tài năng trẻ Foden và Bellingham đóng góp rất lớn vào những bàn thắng của tuyển Anh.

Những đội đã bị loại khỏi World Cup 2022

Qatar: Chủ nhà Qatar là đội đầu tiên bị loại sau các trận thua Ecuador (2-0) và Senegal (3-1). Họ kết thúc giải đấu của mình mà không có điểm nào sau thất bại 0-2 trước Hà Lan trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng.

Ecuador: Ecuador suýt chút nữa đã lọt vào vòng 1/8 và đạt được thành tích tốt nhất trước đó của họ vào năm 2006, nhưng họ đã bị loại sau thất bại 1-2 trước nhà vô địch châu Phi Senegal.

Iran: Dù bị Anh đánh bại 2-6 trong trận mở màn bảng B, nhưng chiến thắng 2-0 của Iran trước Xứ Wales đã thắp lên cho họ tia hy vọng về chuyến hành quân lịch sử vào vòng 1/8. Tuy nhiên, thất bại 0-1 trước Mỹ đã khiến họ bị loại khỏi cuộc chơi.

Xứ Wales: Xứ Wales, lần đầu tiên tham dự giải đấu danh giá toàn cầu kể từ năm 1958, xếp cuối bảng B với một điểm và một bàn thắng.

Mexico: Mexico đã bỏ lỡ vòng loại trực tiếp sau khi xếp sau Ba Lan về hiệu số bàn thắng bại, chấm dứt chuỗi 7 lần lọt vào vòng 1/8 liên tiếp tại World Cup. Huấn luyện viên Tata Martino của Mexico đã nhận toàn bộ trách nhiệm về việc họ bị loại và cho biết, ông sẽ không gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Mexico (FMF).

Shaudi Arabia: Sau khi mở màn chiến dịch ở Qatar với chiến thắng 2-1 trước Argentina, Shaudi Arabia để thua Ba Lan 2-0 và chứng kiến ​​hy vọng lọt vào vòng loại trực tiếp của họ tan thành mây khói với thất bại 1-2 trước Mexico.

Tunisa: Tunisia đánh bại đương kim vô địch Pháp 1-0 trong trận đấu cuối cùng của bảng D nhưng điều đó là không đủ để họ tiến vào vòng 1/8, sau khi hòa Đan Mạch và bị Australia đánh bại trong hai trận đầu tiên.

Đan Mạch: Đan Mạch xếp cuối bảng D sau khi hòa Tunisia và thua Pháp và Australia.

Đức: Đức lần thứ hai liên tiếp bị loại khỏi World Cup ở vòng bảng, xếp thứ ba bảng E sau Nhật Bản và Tây Ban Nha.

Costa Rica: Costa Rica đã bị loại sau thất bại 4-2 trước Đức trong trận đấu cuối cùng ở bảng E, khiến họ đứng cuối bảng E với 3 điểm sau khi thua Tây Ban Nha 7-0 trước khi đánh bại Nhật Bản 1-0.

Bỉ: Bỉ, đội được đánh giá cao ở bảng F, đứng thứ ba trong bảng với bốn điểm sau khi chỉ thắng một trong ba trận. Huấn luyện viên Roberto Martinez của Bỉ, người đã dẫn dắt đội tuyển này từ năm 2016 và dẫn dắt họ vào đến bán kết World Cup 2018, cho biết, ông đã từ chức sau khi đội tuyển của mình bị loại.

Canada: Canada, lần đầu tiên tham dự World Cup kể từ năm 1986, xếp cuối bảng F với ba trận thua.

Cameroon: Cameroon đánh bại Brazil với tỷ số 1-0 trong trận đấu cuối cùng ở bảng G nhưng điều đó là không đủ để họ tiến vào vòng 1/8, sau khi hòa Serbia và bị Thụy Sĩ đánh bại trong hai trận đầu tiên.

Serbia: Serbia xếp cuối bảng G và rời Qatar mà không có trận thắng nào, thua Brazil và Thụy Sĩ và hòa với Cameroon.

Uruguay: Uruguay kết thúc bảng H với 4 điểm, bằng Hàn Quốc nhưng bị loại do ghi ít bàn thắng hơn đội bóng châu Á.

Ghana: Ghana đánh bại Hàn Quốc 3-2 trong một chiến thắng gay cấn nhưng thất bại trước Bồ Đào Nha và Uruguay đã loại họ khỏi giải đấu.

Lưới của Australia rung lên trước pha làm bàn từ Julian Alvarez của Argentina.

Australia: Australia đã bị loại khỏi World Cup sau thất bại 1-2 trước Argentina ở vòng 1/8, với các bàn thắng của Lionel Messi và Julian Alvarez giúp đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng.

Australia gỡ lại bàn gỡ ở phút thứ 13 khi cú sút của Craig Goodwin đi chệch hướng Enzo Fernandez và phản lưới nhà, nhưng đoàn quân của Graham Arnold đã không thể tìm được bàn thắng khác và buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Các cầu thủ Đội tuyển Mỹ đã rất nỗ lực nhưng vẫn phải chịu kết quả thua đáng tiếc trước Hà Lan.

Mỹ: Chiến dịch World Cup của Mỹ đã kết thúc sau thất bại 1-3 trước Hà Lan ở vòng 1/8. Daley Blind, Denzel Dumfries và Memphis Depay ghi bàn cho Hà Lan, trong khi Haji Wright ghi bàn cho đội của Gregg Berhalter.

Lewandowski ghi được một bàn thắng danh dự cho tuyển Ba Lan. Đây cũng có thể coi là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Ba Lan: Đội tuyển Ba Lan đã phải dừng chân ở vòng 1/8 sau khi có trận thua đậm 3-1 trước Pháp tối ngày 4/12 (giờ Việt Nam). Bàn thắng duy nhất mà Ba Lan ghi được là từ chấm phạt Penalty do Đội trưởng Lewandowski thực hiện ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2. Đây có thể coi là bàn thắng danh dự cho Ba Lan.

Senegal có một trận đấu bế tắc trước Đội tuyển Anh.

Senegal: Cũng giống như Ba Lan, Senegal phải nhận một trận thua không bàn gỡ trước Đội tuyển Anh với tỉ số 0-3 trong trận đấu ở vòng 1/8 diễn ra rạng sáng ngày 5/12 (giờ Việt Nam) và chính thức rời World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Tổng quan kết quả đến ngày thi đấu thứ 15

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO