World Cup 2022: Tuyển Anh xung trận

Hoàng Nam 21/11/2022 06:45

Tối 20/11, Sân vận động Al Bayt, cách trung tâm Doha (Quatar) 40km về phía Bắc đã trở thành tâm điểm của bóng đá thế giới. Sân bóng mới được xây dựng với chi phí 1 tỷ USD đã đón 60.000 khán giả trong lễ khai mạc World Cup 2022 được nước chủ nhà chuẩn bị kỳ công.

Cũng giống như mỗi kỳ World Cup trước đây, tuyển Anh luôn là đội bóng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Năm nay, tuyển Anh sẽ khởi đầu chiến dịch chấm dứt cơn khát vô địch suốt 56 năm bằng trận gặp Iran.

Tuy nhiên, phong độ gần đây của tuyển Anh khiến nhiều người cho rằng họ sẽ khởi đầu nhọc nhằn. Thống kê cho thấy, trước trận gặp Iran, Đội tuyển Anh đã không giành được một chiến thắng nào trong 6 trận gần nhất. Cụ thể, trong chuỗi 6 trận không thắng tại UEFA Nations League, hiện tại, bộ khung của HLV Southgate vẫn cơ bản giống như ở Euro 2020 chỉ vắng mặt một vài cầu thủ do phong độ thấp như Sancho hay chấn thương như Recce James. Trong trận gặp Iran, HLV Southgate nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình 3-4-3. Đáng chú ý, trong đội hình tuyển Anh là có sự góp mặt của Phil Foden, tiền đạo của Manchester, đang đạt phong độ cao. Tuy nhiên, tuyển Anh lại không có sự phục vụ của Kyle Walker bởi hậu vệ này chưa bình phục hẳn sau khi phẫu thuật điều trị chấn thương 6 tuần trước. Tương tự là trường hợp của Kalvin Philipp.

Tuyển Anh bắt đầu hành trình chinh phục World Cup 2022.

Đến World Cup 2022, tuyển Iran đặt nhiều niềm tin vào một thế hệ cầu thủ đồng đều cũng như đạt độ chín. Đẳng cấp của các ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu cùng kinh nghiệm sau kỳ World Cup thứ 3 liên tiếp tham dự có thể giúp Iran tạo ra bất ngờ. Trong đội hình dự World Cup lần này vẫn có 13 cái tên trong danh sách 25 cầu thủ dự World Cup 2018 có mặt ở giải đấu tại Qatar. Kinh nghiệm thi đấu kết hợp cùng những tài năng trẻ đang khát khao thể hiện sẽ đưa Iran trở thành đội bóng không dễ bị đánh bại. Trong 16 trận ở các giải đấu chính thức dưới thời HLV Queiroz, họ giữ sạch lưới đến 10 lần. Bầu không khí nóng ẩm ở Qatar cũng có thể là lợi thế với Iran, quốc gia tương đồng về khí hậu và điều kiện tự nhiên. Chưa bao giờ người Iran kỳ vọng đội tuyển quốc gia của họ có thể làm nên chuyện ở World Cup như lúc này.

Còn ở trận đấu ngay sau đó (23 giờ), cơn lốc màu da cam - Hà Lan sẽ ra quân gặp Senegal. 2 đội bóng đại diện cho châu Phi và châu Âu đều là những ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp. Hà Lan trở lại sân chơi World Cup sau một kỳ vắng mặt. Tại vòng loại, “cơn lốc da cam” xuất sắc ở vị trí đầu bảng G khi có 7 trận thắng, hòa 2 trận và chỉ để thua 1 trận duy nhất. Hà Lan đang thực sự hồi sinh và chơi thuyết phục sau khi bị loại tại EURO 2020. Dưới bàn tay của HLV Van Gaal, đội bóng xứ sở hoa tuy-líp đã bất bại kể từ tháng 9/2021 tới nay, với 11 trận thắng và 4 trận hòa trên mọi đấu trường. Hà Lan hiện tại đang sở hữu đội hình trẻ và cân bằng ở các tuyến với hàng loạt những ngôi sao đang thi đấu ở các CLB hàng đầu châu. Ở hàng thủ là Van Dijk, De Ligt, De Vrij, trên hàng tiền vệ là De Jong và ở hàng tiền đạo có Cody Gakpo, đặc biệt là Depay - tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu với 12 lần lập công. Rõ ràng, với lứa tuyển thủ này, Hà Lan càng trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, Senegal, nhà vô địch châu Phi có lần thứ 2 liên tiếp dự World Cup theo cách khó tin nhất khi Sadio Mane và các đồng đội đánh bại Ai Cập của Salah sau 2 lượt trận đầy kịch tính. Tuy nhiên, việc Sadio Mane phải chia tay World Cup bởi chấn thương là tổn thất nghiêm trọng với đội bóng này. Ngoài việc không có sự phục vụ của Sadio Mane, tuyển Senegal đang đối mặt thêm khó khăn khi hậu vệ Ismail Jakobs nhiều khả năng không thể ra sân vì vấn đề quốc tịch. Jakobs đã khoác áo tuyển Senegal thi đấu hai trận giao hữu trong dịp FIFA Days hồi tháng 9 và sau đó được triệu tập cho World Cup. Tuy nhiên, quá trình nhập tịch thể thao của anh diễn ra chậm. Senegal đã yêu cầu đẩy nhanh quá trình nhập tịch nhưng chưa được FIFA thông qua. Hậu vệ 23 tuổi sinh ra ở thành phố Cologne, Đức, có bố là người Senegal và mẹ là người Đức. Jakobs từng khoác áo đội U21 Đức tham dự giải vô địch châu Âu 2021. Tuy nhiên sau đó, anh quyết định thay đổi quốc tịch để đại diện cho Senegal.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Tuyển Anh xung trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO