World Cup 2022: Tuyển Pháp ngược dòng giành thắng lợi đậm đà

Khánh Vy 23/11/2022 07:47

Những bàn thắng của Rabiot, Mbappe và cú đúp của Giroud đã giúp tuyển Pháp có cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước tuyển Úc.

Tuyển Úc đã dội gáo nước lạnh cho tuyển Pháp với bàn mở tỉ số của Craig Goodwin.

Những nhà ĐKVĐ thế giới Pháp ra quân tại World Cup 2022 gặp đối thủ Úc. Được đánh giá mạnh hơn nên các cầu thủ Pháp nhập cuộc đầy tự tin. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi người mở tỉ số trận đấu là tuyển Úc.

Craig Goodwin ăn mừng bàn thắng.

Ngay phút thứ 9, Harry Souttar tung đường chuyền vượt tuyến hướng lên cánh phải, Mathew Leckie nhận bóng gọn gàng rồi thực hiện pha căng ngang, tạo điều kiện cho Craig Goodwin đệm bóng tung lưới tuyển Pháp. Đây là "gáo nước lạnh" giành cho các nhà ĐKVĐ và không ít người đã mường tượng tới cơn địa chấn thứ 2 ở World Cup năm nay.

Lucas Hernandez gặp chấn thương đầu gối và phải rời sân.

Nhận bàn thua trước lại còn gặp tổn thất nhân sự khi Lucas Hernandez gặp chấn thương đầu gối và phải rời sân ở phút 13 nhưng tuyển Pháp không đi vào vết xe đổ trước đó của các cầu thủ Argentina. Các học trò của HLV Didier Deschamps đã chơi rất tỉnh táo, tạo nên sức ép khủng khiếp và chứng tỏ được sức mạnh của đội đương kim vô địch.

Adrien Rabiot ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Pháp.

Phút 27, Theo treo bóng từ cánh trái. Ở phía trong, Olivier Giroud chạy chỗ hút hậu vệ, mở ra khoảng trống để Adrien Rabiot thoải mái băng vào đánh đầu, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bàn thắng của Adrien Rabiot bắt đầu cho cuộc lội ngược dòng thành công của các cầu thủ Pháp.

Chỉ 5 phút sau, "Gà trống Gaulois" đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, xuất phát từ thoáng mất tập trung của hàng thủ Australia. Kylian Mbappe đoạt bóng, chuyền cho Rabiot xâm nhập vùng cấm. Đường chuyền của tiền vệ thuộc biên chế Juventus đặt Olivier Giroud vào vị trí không thể không ghi bàn.

Olivier Giroud ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Thêm một chút may mắn, Pháp đã có thể bước vào giờ nghỉ với tỉ số 3-1 nếu Mbappe không bỏ lỡ cơ hội đệm cận thành ở phút 45 giúp đội tuyển Pháp vươn lên dẫn trước 2-1.

Sang hiệp 2, tuyển Pháp nắm hoàn toàn thế chủ động và bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân tuyển Úc. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps tập trung quân số ở giữa sân, kiên nhẫn chờ đối thủ dâng cao đội hình để thực hiện những pha chuyển trạng thái.

Mbappe đã có bàn thắng cho riêng mình ở World Cup 2022.

Điều gì đến rồi cũng phải đến, sau hàng loạt những pha dứt điểm nhưng không thành công, Mbappe đã có bàn thắng cho riêng mình ở phút 68. Tiền đạo của CLB PSG đã bật nhảy, dứt điểm bằng đầu hiểm hóc, nâng tỉ số lên 3-1 từ đường kiến tạo của Ousmane Dembele.

Olivier Giroud hoàn tất cú đúp bàn thắng và san bằng kỷ lục với Thierry Henry trong màu áo đội tuyển Pháp.

Cũng chỉ sau đó 3 phút Giroud đã hoàn thành ngày thi đấu chói sáng của mình khi tiếp tục ghi bàn giúp tuyển Pháp ấn định chiến thắng với tỉ số 4-1. Bàn thắng này của Giroud đến từ pha kiến tạo của Mbappe. Với việc lập cú đúp bàn thắng ở trận này, Oliver Giroud đã chính thức có được 51 bàn thắng và san bằng kỷ lục của Thierry Henry trong màu áo đội tuyển Pháp. Với phong độ hiện tại, cùng việc có những vệ tinh đầy xuất sắc xung quanh nên việc Giroud phá kỷ lục của "Titi" chỉ còn là vấn đề thời gian.

Antoine Griezmann đã có trận đấu cực kỳ xuất sắc.

Trận đấu này cũng ghi nhận màn trình diễn đầy khen ngợi của Antoine Griezmann. Dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng Griezmann tham gia nhiều vào lối chơi chung và góp công giúp Pháp áp đảo Australia trong phần lớn thời gian.

Tuyển Pháp ăn mừng chiến thắng trong trận ra quân.

Ngược dòng giành chiến thắng dễ dàng 4-1 trước tuyển Úc, những "chú gà trống" Gaulois vươn lên dẫn đầu bảng D. Trong khi đó, Đan Mạch và Tunisia chia nhau vị trí thứ 2 và thứ 3 vì hòa nhau 0-0 ở lượt trận đầu tiên và cùng có 1 điểm. Tuyển Úc tạm xếp chót bảng với 0 điểm. Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, tuyển Úc sẽ đối đầu Tunisia vào lúc 17h, còn Pháp chạm trán Đan Mạch vào lúc 23hcùng ngày 26/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Tuyển Pháp ngược dòng giành thắng lợi đậm đà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO