World Cup 2022: Ứng viên xuất trận

Hoàng Nam 24/11/2022 07:35

Tuyển Bỉ, tuyển Bồ Đào Nha và Brazil với hàng loạt ngôi sao trong đội hình sẽ là tâm điểm mọi sự chú ý của lượt trận khép lại lượt đi vòng bảng World Cup 2022.

Brazil vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022.

Bỉ gặp Canada là trận đấu sớm nhất trong khuôn khổ lượt đi bảng F World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 2 giờ sáng ngày 24/11 (giờ Việt Nam). World Cup 2022 được xem là cơ hội cuối cùng để “thế hệ vàng” của bóng đá Bỉ chinh phục một danh hiệu lớn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Roberto Martinez đã gây thất vọng trước ngày tới Qatar khi thua 1-2 trong trận giao hữu với Ai Cập. Lối chơi thiếu cá tính là vấn đề của Bỉ đã được thể hiện dù sở hữu những tiền vệ hàng đầu thế giới.

Niềm hy vọng lớn nhất của Đội tuyển Bỉ ở trận đấu với Canada vẫn sẽ nằm ở hàng tiền vệ, với Kevin de Bruyne cùng dàn vệ tinh với Tielemans, Doku hay Charles De Ketelaere. Xét về trình độ chơi bóng, chiều sâu lực lượng và kinh nghiệm chinh chiến, Bỉ xứng đáng được xếp “cửa trên” so với Canada - đội bóng lần đầu tham dự World Cup kể từ sau năm 1986.

Bảng H World Cup 2022 có sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Uruguay, Ghana và Hàn Quốc. Đây là bảng đấu rất thú vị khi quy tụ các đại diện của châu Âu, Nam Mỹ, châu Á và châu Phi. Xét về tương quan lực lượng, Bồ Đào Nha và Uruguay là hai đội bóng được đánh giá cao hơn 2 đại diện còn lại. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu cho rằng, Bồ Đào Nha và Uruguay dễ dàng vượt qua vòng bảng. Hàn Quốc và Ghana có thể bị đánh giá thấp hơn nhưng họ là đội mạnh ở châu lục của mình. Trong đội hình của 2 đội bóng này cũng có nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài. Những bài học trong quá khứ và ngay sau thất bại của Argentina trước Saudi Arabia là điều mà Bồ Đào Nha và Uruguay sẽ phải hết sức cẩn trọng để bước vào lượt đấu đầu tiên gặp Gana và Hàn Quốc ở Vòng chung kết World Cup 2022. Cho dù có nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng nếu chơi không đúng khả năng, Bồ Đào Nha và Uruguay hoàn toàn có thể lâm vào hoàn cảnh giống Argentina và vào thế khó trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Ở lượt trận đầu tiên, Uruguay sẽ gặp đội bóng châu Á - Hàn Quốc (20 giờ ngày 24/11) trong khi Bồ Đào Nha gặp đại diện châu Phi - Gana (23h).

Để thuận đường đạt được mục tiêu đi tới trận đấu cuối cùng, Bồ Đào Nha muốn lọt vào vòng kế tiếp với ngôi nhất bảng để tránh đụng độ với Brazil tại vòng 2. Nếu Brazil đứng nhất bảng G, còn Bồ Đào Nha xếp thứ nhì bảng H thì 2 đội sẽ gặp nhau tại vòng tiếp theo và đó là điều họ không muốn xảy ra. Chính bởi vậy, đánh bại Ghana ngay lượt trận ra quân là mục tiêu tối thượng của Bồ Đào Nha. Nhà vô địch Euro 2016 Bồ Đào Nha đã chiến thắng Nigeria 4-0 trong trận đấu khởi động cuối cùng trước khi bay tới Qatar, để tạo nên cú hích cần thiết sau chuỗi trận tệ hại. Tuy nhiên đây cũng là trận đấu không dễ với họ khi Ghana đến Quatar đầy hứng khởi sau khi đánh bại Thụy Sĩ 2-0 trong trận giao hữu.

Trận đấu cuối cùng của lượt trận vòng bảng sẽ chứng kiến sự ra quân của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch - Brazil. Đội tuyển 5 lần vô địch giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh đang rất tự tin trước trận ra quân gặp đội tuyển Serbia vào 2 giờ sáng ngày 25/11 (theo giờ Việt Nam). Ở kỳ World Cup lần này, Brazil đã đem tới một đội hình với hàng tấn công rất chất lượng. Không chỉ có ngôi sao sáng nhất Neymar, huấn luyện viên Tite cũng đã mang tới 9 cầu thủ mạnh cho hàng tấn công để giúp Brazil có thể chạm vào chiếc cúp vàng danh giá.

Ở trận ra quân này, bài học từ Argnetina vừa qua khiến Brazil không được phép chủ quan trước Serbia. Serbia đang chứng tỏ có sự chuẩn bị tốt mọi mặt khi tham dự World Cup 2022. Trong 7 trận đấu gần nhất, Serbia đã có 5 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Với kết quả như vậy thì Serbia sẽ là một trong những đội bóng đáng gờm trong mùa giải năm nay. Điểm đáng chú ý là với 2 trận thắng liên tiếp khi làm khách trước Na Uy và Bahrain mới đây, thì đội bóng này cũng đã khẳng định bản lĩnh thi đấu rất tốt. Serbia đã bất bại tại vòng loại World Cup 2022 dù chung bảng với Bồ Đào Nha để đứng đầu bảng và giành vé trực tiếp đến Qatar. Tính gắn kết, lối chơi kỷ luật và sức mạnh tập thể chính là điểm mạnh của Serbia. Vì thế, thầy trò HLV Dragan Stojkovic không phải là đối thủ dễ bắt nạt, họ sở hữu đội hình đồng đều với những mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công như Mitrovic hay Vlahovic. Tuy nhiên, một kết quả hòa với Brazil cũng có thể xem như thành công với họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2022: Ứng viên xuất trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO