World Cup, sao phải sợ?

Việt An 21/07/2019 08:00

Giới quản lý bóng đá và đặc biệt là các cầu thủ Việt Nam đều bày tỏ sự háo hức trước vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tất cả khẳng định đội tuyển Việt Nam không có gì phải e ngại trước bất cứ đối thủ nào, và đó chính là “tinh thần Park Hang Seo”.

World Cup, sao phải sợ?

Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn - người trực tiếp đại diện Việt Nam tham dự lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup - nhấn mạnh: “Ở bảng đấu của chúng ta, ngoại trừ Á quân châu Á UAE được đánh giá rất mạnh, thì cũng có thể thấy rằng các đội còn lại đều đã hiểu rất rõ về nhau. Cơ hội mở ra cho tất cả, chính bởi vậy sự tập trung giải quyết từng trận đấu là hết sức quan trọng và quyết định suất lọt vào vòng sau, đồng nghĩa với suất trực tiếp giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc”.

Háo hức và tự tin nhất có lẽ phải là các cầu thủ Việt Nam. Chia sẻ về kết quả bốc thăm cũng như trận gặp Thái Lan, trung vệ Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel cũng như ĐTQG cho biết: “Mọi người đã biết khi gặp Thái Lan thì đó là trận đấu rất căng thẳng. Cá nhân tôi rất mong chờ trận đấu đó diễn ra. Người hâm mộ hãy tin tưởng vào đội tuyển. Dù gặp bất cứ đối thủ nào thì toàn đội đều chơi cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất”.

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải của Viettel nói: “Gặp đối thủ nào cũng vậy thôi, mình phải cố gắng, nỗ lực hết sức thì mới có kết quả tốt. Gặp Thái Lan hay gặp đội nào của châu Á thì cũng như nhau cả thôi, bởi vì chúng tôi ra sân luôn luôn tôn trọng đối thủ, gặp đội nào cũng tập trung, có sự chuẩn bị tốt, làm tốt công việc trên sân. Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay UAE cũng như nhau cả. Mỗi trận đấu đều được người hâm mộ chờ đợi”.

Tiền vệ Đức Huy (CLB Hà Nội) chính là người mong muốn được gặp các đội bóng Đông Nam Á để không phải di chuyển nhiều, và thực tế lá phiếu bốc thăm rất “kỳ lạ” đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng đấu có tới 4 đại diện khu vực. Cũng như các đồng đội, Đức Huy khẳng định gặp đối thủ nào cũng phải dành sự tôn trọng với họ và bản thân đội tuyển Việt Nam sẽ chơi hết sức, tập trung cho từng trận đấu một để giành kết quả tốt nhất.

Tiền đạo Văn Toàn của HAGL nói: “Tôi thấy việc nằm ở bảng G với các đối thủ UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia rất bình thường, khi đội tuyển Việt Nam đụng độ các đối thủ ở Đông Nam Á là may mắn vì giúp việc di chuyển sẽ thuận lợi, đỡ mất nhiều sức. Theo tôi, đội tuyển Việt Nam đã vào vòng trong thì dù gặp đối thủ nào cũng phải cố gắng có điểm. Đối thủ khó nhất chính là bản thân của đội tuyển Việt Nam, nếu không tự tin sẽ rất khó. Chỉ cần tự tin thi đấu tốt thì đội sẽ vượt qua mọi thử thách. Trong thời gian vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã làm được nhiều điều còn tốt hơn. Bản thân tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình, giữ được phong độ tốt”.

Từng có nhiều năm khoác áo đội tuyển Việt Nam dự sân chơi vòng loại World Cup, cựu tiền đạo Lê Công Vinh tự tin cho biết: “Chúng ta đang có một lứa cầu thủ tài năng được dẫn dắt bởi một HLV giỏi, và đội tuyển Việt Nam đã thành công ở nhiều giải đấu khác nhau. Thời gian qua, đội tuyển Việt Nam giành được kết quả tốt khi đối đầu với nhiều đối thủ lớn như Nhật Bản hay các đội ở Tây Á. Tôi nghĩ, ít nhất chúng ta có thể vào được vòng loại cuối cùng. Vào vòng cuối cùng rồi, tâm lý thoải mái thì biết đâu được. Chúng ta phải phấn đấu từng bước. Đội tuyển Việt Nam không nhất bảng thì cũng nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup, sao phải sợ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO