1.200 người diễn tập chữa cháy tại tòa nhà Keangnam

Lê Văn 17/09/2016 08:10

Tình huống mà Tiểu ban tìm kiếm cứu nạn khi có thảm họa cháy nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu dân cư thành phố Hà Nội đặt ra tại cuộc diễn tập “Phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ hợp Keangnam Hà Nội Landmark Tower” vào 9 giờ sáng 16/9 là cháy xe máy ở tầng hầm do rò rỉ xăng với sự tham gia của khoảng 1.200 người.

Số phương tiện tham gia diễn tập gồm 45 xe các loại, trong đó có 19 xe chữa cháy, 4 xe cứu hộ, 4 xe thang, 4 xe cứu thương.

Theo kịch bản giả định, lửa bùng phát tại tầng hầm đã gây hoảng loạn cho khách, nhân viên và người dân sinh sống trong Tổ hợp Keangnam Hà Nội Landmark Tower. Trong quá trình di chuyển ra ngoài từ tầng hầm, một xe ôtô 4 chỗ va chạm với một ôtô khác làm 3 người bị thương, kẹt lại trong xe.

Ngoài ra, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở còn phát hiện 1 đám cháy tại khu vực văn phòng tầng 17 và có khoảng 20 người chưa kịp thoát nạn do khói đã bao phủ khu vực hành lang. Trong khi các lực lượng đang triển khai chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thì trung tâm báo cháy tiếp tục phát hiện 1 đám cháy ở khu vực tầng 7.

Từ tình huống cháy phức tạp trên, các lực lượng đã triển khai diễn tập thực binh theo phương án tổ chức hướng dẫn khách, nhân viên và người dân trong tòa nhà thoát nạn ra nơi an toàn; tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ và sơ, cấp cứu ban đầu...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1.200 người diễn tập chữa cháy tại tòa nhà Keangnam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO