Xã miền núi khổ vì dự án dang dở

Bình Nguyên 15/11/2021 09:00

Nhiều năm nay, người dân 2 xã miền núi của huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng là Hòa Bắc và Hòa Liên phải chịu đựng cảnh ngập nước, đi lại khó khăn do hàng loạt dự án, đặc biệt là dự án giao thông hàng trăm tỷ đồng đang dang dở.

Sau các trận mưa đầu tháng 10 đến nay, tuyến đường nối trung tâm xã Hòa Bắc với các khu vực dân cư trở thành bãi lầy dài hàng chục cây số. Người dân cho biết, họ rời nhà bằng xe máy từ sáng sớm, sau khoảng 2 tiếng ì ạch nhích từng chút một trên chặng đường 10 km mới đến được khu vực trung tâm xã. Người lớn khổ, trẻ con đến trường còn khổ hơn. Rất nhiều hộ gia đình phải cõng trẻ từ nhà đến trường tiểu học, hết giờ học lại đến cõng về.

Theo lời người dân thì “trần ai” nhất là qua 2 thôn Tà Lang, Giàn Bí của đồng bào Cơ Tu vì vài cây số qua 2 thôn này không còn gì để gọi là đường mà chỉ toàn là bùn đất.

Già làng Bùi Văn Siêng ở thôn Giàn Bí nói rằng 2 thôn Tà Lang, Giàn Bí có đường tỉnh (ĐT 601) đi qua nhưng người dân không thể đi đâu được. Còn Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc Thái Văn Hòa Nam cho biết, tuyến giao thông huyết mạch qua các xã khó khăn của huyện miền núi Hòa Vang là Hòa Sơn, Hòa Liên, Hòa Bắc được khởi công từ giữa năm 2020. Trước khó khăn, bức xúc trong việc đi lại của người dân, địa phương đã gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ nhưng không hiểu lý do gì, việc thi công vẫn gần như giẫm chân tại chỗ

Ngoài tuyến ĐT 601, đời sống, sinh kế của người dân Hòa Liên còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hàng loạt dự án khu đô thị, khu công nghiệp dang dở. Dự án bao quanh biến xã Hòa Liên thành vùng trũng thấp. Từ đầu tháng 10 đến nay, Đà Nẵng liên tục có mưa lớn. Mưa khiến nhiều khu vực dân cư của Hòa Liên (đặc biệt là các thôn Trung Sơn, thôn Quan Nam 2) ngập trong nước, có nơi lên đến trên 50cm. Được biết, xã miền núi Hòa Liên nằm lọt thỏm giữa ít nhất 40 dự án, công trình, trong đó nhiều dự án công trình trong tình trạng dang dở, cốt nền cao hơn nhà dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xã miền núi khổ vì dự án dang dở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO