Xả súng hàng loạt tại Mỹ, 2 thiếu niên thiệt mạng

Minh Tuấn (theo AP) 18/04/2022 13:53

Chính quyền Mỹ đang triển khai truy lùng các nghi phạm liên quan đến vụ xả súng vào đêm 17/4 ở Pittsburgh, khiến 2 thiếu niên thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 17/4 (theo giờ địa phương) tại khu phố East Allegheny.

"Cơn mưa đạn" đẫm máu xảy ra tại khu nhà cho thuê ngắn hạn của Công ty Airbnb, nơi khoảng 200 người, chủ yếu là trẻ vị thành niên - tham gia một bữa tiệc lớn. Nhiều người trong số những người tham dự bữa tiệc ở độ tuổi vị thành niên, thông cáo cho biết.

Hai nạn nhân đều dưới 18 tuổi trong khi có thêm 8 người bị thương trúng đạn không nguy hiểm đến tính mạng và 5 người bị thương khi nhảy ra khỏi cửa sổ hoặc cố gắng chạy trốn khỏi hiện trường.

Đây là khu nhà cho thuê ngắn hạn, nơi cảnh sát cho biết một vụ nổ súng đã xảy ra tại một bữa tiệc tư gia ở Pittsburgh. Ảnh: AP.

Giới chức thành phố cho biết, khi lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường, họ đã nhìn thấy một số thanh niên chạy khỏi khu vực. Tình trạng hỗn loạn đã xảy ra, hơn 90 viên đạn từ nhiều khẩu súng đã được bắn ra cả ở bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Cảnh sát trưởng Schubert nói: "Có tới 50 viên đạn được bắn vào bên trong, khiến một số người tham gia bữa tiệc nhảy ra ngoài cửa sổ, bị thương như gãy xương và xây xát. Một số phát đạn khác đã được bắn ra bên ngoài ngôi nhà".

Ảnh: AP.

Airbnb cho biết đã liên hệ với Sở cảnh sát Pittsburgh và văn phòng của Thị trưởng Ed Gainey. Theo Airbnb, người đặt thuê ngôi nhà đã bị cấm sử dụng nền tảng này suốt đời và họ "lên án hành vi được cho là đã gây ra vụ bạo lực súng đạn trên".

Nền tảng này cũng cho biết họ đang "xem xét tất cả các lựa chọn pháp lý" chống lại người đã đặt thuê ngôi nhà.

Cũng vào đầu ngày 17/4, tiếng súng vang lên tại một hộp đêm ở hạt Hampton, bang South Carolina, khiến 9 người bị thương. Không có người thiệt mạng.

Ảnh: AP.

Vài giờ sau, một vụ xả súng khác xảy ra tại trung tâm mua sắm ở thủ phủ Columbia của bang South Carolina, khiến 9 người bị thương do trúng đạn. Những người bị thương ở độ tuổi từ 15-73.

Một người tên Jewayne Price (22 tuổi) đã bị giam giữ sau vụ xả súng này, với cáo buộc mang súng lục bất hợp pháp. Số tiền mà người này sẽ phải đóng để được tại ngoại là 25.000 USD.

Các vụ bạo lực ở thành phố Pittsburgh và bang South Carolina xảy ra trong bối cảnh nhiều người ở Mỹ chuẩn bị đến nhà thờ vào ngày 17/4 nhân dịp lễ Phục sinh.

Ảnh: AP.

Chỉ mới đây cũng đã xảy ra 2 vụ xả súng tại những nơi khác ở Mỹ. Một vụ ở trung tâm thành phố Sacramento hôm 3/4 đã khiến 6 người chết và 12 người bị thương.

Vụ xả súng khác hôm 12/4 khiến 10 người trúng đạn trên một chuyến tàu điện ngầm ở thành phố New York. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm trong cả 2 vụ xả súng ở Sacramento và New York.

Ảnh: AP.
Ảnh: AP.
Ảnh: AP.
Ảnh: AP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng hàng loạt tại Mỹ, 2 thiếu niên thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO