Xả súng ở Serbia: Thủ phạm tuổi thiếu niên giết 9 người trong lớp học

Hà Anh (theo Reuters) 03/05/2023 21:04

Một thiếu niên 14 tuổi đã nổ súng ngay trong lớp học ở Belgrade, Serbia, bắn chết 8 học sinh cùng một nhân viên bảo vệ.

Lực lượng cảnh sát tập trung tại hiện trường vụ án. Ảnh: Reuters.

Ngày 3/5, các quan chức Serbia cho biết, một thiếu niên 14 tuổi đã nổ súng ngay trong lớp học ở Belgrade vào buổi sáng cùng ngày, bắn chết 8 học sinh cùng một nhân viên bảo vệ và làm 7 người khác bị thương trong một cuộc tấn công đã được lên kế hoạch trước.

Cảnh sát địa phương cho biết, sử dụng khẩu súng ngắn của bố mình, thủ phạm đã bắn nhân viên bảo vệ và 3 nữ sinh ở hành lang, sau đó bước vào lớp học lịch sử và bắn vào giáo viên và các bạn cùng lớp. Giáo viên và 6 học sinh đã phải nhập viện, một số bị thương nặng đe dọa tính mạng.

Ảnh: AFP.
Thủ phạm xả súng bị bắt ngay sau khi gọi cảnh sát và thú nhận về vụ nổ súng. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát cho biết thêm, một học sinh lớp 7 đã bị bắt trong sân trường sau khi gọi cảnh sát và thú nhận về vụ nổ súng. Một cuộc điều tra về động cơ của đối tượng đang được tiến hành.

Ông Veselin Milic, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Belgrade, cho biết, kẻ tấn công chuẩn bị 2 khẩu súng, 2 quả bom xăng và đã lên kế hoạch trước mọi việc. "Thủ phạm thậm chí còn có tên của những học sinh mà hắn muốn giết và lớp học của chúng".

Ảnh: Reuters.

Lực lượng cảnh sát được trang bị thiết bị chống đạn đã phong tỏa khu vực xung quanh trường. Các thi thể được khiêng ra và đưa lên xe tang.

Em Evgenija (14 tuổi) cho biết, em biết kẻ xả súng. "Hắn không hiểu sao lại ít nói, tỏ ra tử tế và đạt điểm cao. Em không biết nhiều về hắn bởi hắn không cởi mở với mọi người. Em không bao giờ nghĩ rằng điều này có thể xảy ra", Evgenija nói với Reuters.

Bộ Nội vụ Serbia cho biết, 8 trẻ em và một nhân viên bảo vệ đã thiệt mạng. Bên cạnh đó, 6 trẻ em khác cùng với giáo viên đã phải nhập viện vì bị thương. Bộ trưởng Nội vụ Bratislav Gasic cho biết, cha của kẻ xả súng cũng đã bị bắt.

Nỗi sợ hãi bao trùm các học sinh và phụ huynh sau vụ xả súng. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Giáo dục Serbia Branko Ruzic đã tuyên bố 3 ngày quốc tang bắt đầu từ thứ 6.

Các vụ xả súng hàng loạt tương đối hiếm ở Serbia, nơi có luật súng rất nghiêm ngặt và đã ban hành một số lệnh ân xá cho chủ sở hữu giao nộp hoặc đăng ký súng bất hợp pháp.

Nhưng vùng Balkan phía Tây tràn ngập hàng trăm nghìn vũ khí bất hợp pháp sau các cuộc chiến tranh và bất ổn trong những năm 1990.

Ảnh: Reuters.

Trong vụ xả súng đẫm máu nhất ở Serbia kể từ đó, Ljubisa Bogdanovic đã giết chết 14 người ở ngôi làng miền Trung Velika Ivanca vào năm 2013. Nikola Radosavljevic đã giết 9 người và làm bị thương 5 người ở ngôi làng phía Đông Jabukovac vào ngày 27/7/2007.

Rade Sefer đã giết 6 khách trong đám cưới của con trai mình ở thị trấn Senta vào năm 2015 và một năm sau, Sinisa Zlatic giết 5 người bằng súng trường tấn công trong một quán cà phê ở thị trấn Zitiste. Tuy nhiên, tất cả những kẻ tấn công đều là người lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng ở Serbia: Thủ phạm tuổi thiếu niên giết 9 người trong lớp học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO