Xả súng tại bệnh viện Mỹ, 4 người thiệt mạng

Minh Tuấn (CNN, Reuters) 02/06/2022 12:44

Chiều 1/6 (giờ Mỹ), it nhất 5 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại khuôn viên bệnh viện ở TP Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ.

Vụ xả súng xảy ra tại bệnh viện St. Francis ở thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ, chiều 1/6 (giờ địa phương) khi một người đàn ông cầm súng trường xuất hiện trong khuôn viên bệnh viện.

Vụ xả súng xảy ra tại tòa nhà y khoa Natalie thuộc bệnh viện St.Francis. Tòa nhà y khoa Natalie bao gồm một trung tâm phẫu thuật bệnh nhân ngoại trú và trung tâm bệnh nhân ung thư.

Nhà chức trách vẫn chưa xác định được danh tính của tay súng nhưng nói thêm rằng nghi phạm là nam giới da đen từ 35 đến 40 tuổi. Cảnh sát cho biết tay súng được cho là đã tự sát.

Xe cảnh sát triển khai bên ngoài bệnh viện St. Francis ở Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ, chiều 1/6. Ảnh: CNN.

“Cảnh sát đang kiểm tra từng phòng trong tòa nhà để xem có còn mối đe dọa nào không. Chúng tôi biết có nhiều người bị thương và không may có thể có người thiệt mạng”, cảnh sát thông báo trên Facebook.

Cảnh sát Tulsa sau đó thông báo có 4 người thiệt mạng, trong đó có thủ phạm xả súng. Sĩ quan cảnh sát Tulsa Richard Meulenberg cho Đài ABC hay “4 người đã bị bắn chết, trong đó có một người chết sau khi rời khỏi hiện trường để được cấp cứu, và một trong 4 người đó là nghi phạm”. Cảnh sát vẫn đang làm việc để dọn dẹp cơ sở bệnh viện St.Francis và đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hệ thống Y tế St. Francis đã đóng cửa khuôn viên vào chiều 1/6 vì tình hình tại tòa nhà y tế Natalie Medical. Hình ảnh từ trực thăng trên cao cho thấy những người ứng cứu đầu tiên đưa nạn nhân vụ xả súng lên cáng và rời khỏi tòa nhà bệnh viện.

Đây là vụ xả súng mới nhất trong những vụ xả súng gần đây làm rúng động ở Mỹ. Vào ngày 24/5, một tay súng 18 tuổi đã xả súng tại một trường tiểu học ở bang Texas, khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng. Trước đó vào ngày 14/5, một vụ xả súng tại một siêu thị ở thành phố New York đã khiến 10 người chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng tại bệnh viện Mỹ, 4 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO