Xả súng tại nhà thờ Mỹ, 3 người thương vong

Minh Tuấn (NDTV, Reuters) 17/06/2022 14:20

Tối hôm 16/6, một vụ xả súng đã nổ ra tại nhà thờ ngoại ô Birmingham, bang Alabama (Mỹ), khiến một người thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Sở cảnh sát Vestavia Hills cho hay đơn vị đã nhận được điện thoại báo một kẻ cầm súng tấn công nhà thờ St. Stephens Episcopal vào 18h22 tối. Vào thời điểm đó, nhà thờ đang tổ chức một bữa tiệc tối với sự tham gia của nhiều người.

Trong cuộc họp báo tối cùng ngày, Cảnh sát trưởng Shane Ware thông báo tổng cộng 3 nạn nhân bị bắn. Một nạn nhân đã tử vong trong khi hai người còn lại bị thương và đang được điều trị ở bệnh viện.

Ông Ware từ chối cung cấp thông tin về danh tính nghi phạm cũng như chi tiết những gì đã xảy ra tại nhà thờ trong thời điểm vụ xả súng diễn ra và mức độ thương tích của các nạn nhân.

Cảnh sát và nhân viên cấp cứu ứng phó vụ xả súng tại nhà thờ St.Stephen's Episcopal.

Vụ xả súng trên xảy ra không lâu sau khi tờ USA Today ngày 10/6 đưa tin ít nhất 3 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong vụ xả súng tại một cơ sở sản xuất máy móc, thiết bị dùng trong ngành sản xuất bê tông ở thị trấn Smithsburg, hạt Washington, bang Maryland (Mỹ).

Trước đó đã xảy ra 3 vụ xả súng đẫm máu tại Mỹ từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 6. Vụ đầu tiên là tại một siêu thị ở thành phố Buffalo (bang New York) ngày 14/5 làm 10 người thiệt mạng, tiếp đến là tại trường tiểu học ở Uvalde (bang Texas) ngày 24/5 lấy đi 21 mạng người và sau đó là vụ tại bệnh viện ở Tulsa (bang Oklahoma) ngày 1/6 làm 4 người thiệt mạng.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã cảnh báo nguy cơ bạo lực súng đạn hiện đang ở mức cao và có liên quan tới các sự kiện chính trị-xã hội lớn của nước Mỹ.

Theo cảnh báo này, những nơi tụ tập công cộng, các nhà thờ hay giáo đường, nơi có nhiều nhóm dân cư thiểu số thường là mục tiêu mà các hung thủ xả súng hay nhắm tới.

Sau những vụ xả súng như trên, Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi quốc hội cấm vũ khí tấn công, tăng cường kiểm tra lý lịch và thực hiện thêm các biện pháp kiểm soát súng đạn khác nhằm ngăn chặn các vụ xả súng đang làm nước Mỹ rúng động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng tại nhà thờ Mỹ, 3 người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO