Xả súng tại trung tâm thương mại Mỹ, 12 người bị thương

Minh Tuấn (AP) 17/04/2022 12:49

Vụ xả súng hôm 16/4 (theo giờ địa phương) xảy ra bên trong một trung tâm mua sắm ở thành phố Columbia, bang South Carolina, Mỹ, khiến 12 người bị thương.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông William Holbrook, cảnh sát trưởng thành phố Columbia, cho biết vụ xả súng xảy ra tại trung tâm mua sắm Columbiana vào khoảng 14h ngày 16/4 (giờ địa phương).

Phía cảnh sát không xem vụ xả súng này là bạo lực ngẫu nhiên mà xuất phát từ xung đột giữa các nhóm có vũ trang quen biết nhau.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường xả súng, thành phố Columbia, bang South Carolina, Mỹ. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, chi tiết xung quanh vụ xả súng còn sơ sài. Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin cảnh sát và nhân viên cấp cứu đang tập trung rất đông tại hiện trường.

Không có ai thiệt mạng trong vụ việc nhưng có 10 người bị trúng đạn.Cũng theo ông Holbrook, trong số 10 người bị thương đạn bắn đã có 8 người được chuyển đến các bệnh viện để điều trị. Có hai người đang trong tình trạng nguy kịch.

Nạn nhân của vụ xả súng có độ tuổi từ 15 đến 73. Có hai người bị thương do bị "giẫm đạp" khi mọi người bỏ chạy sau khi nghe thấy tiếng súng. Có ít nhất 3 người bị cảnh sát bắt giữ do mang súng trong trung tâm mua sắm.

Lực lượng an ninh điều tra tại hiện trường nơi xả súng vào khu mua sắm thành phố Columbia. Ảnh: AP.

Công nhân của một số cửa hàng tập trung trong bãi đậu xe gần như trống rỗng vào tối thứ Bảy cho biết họ không nghe thấy hoặc nhìn thấy gì trong vụ nổ súng nhưng đã theo dõi hệ thống cảnh báo của trung tâm mua sắm và được cảnh sát sơ tán ngay sau đó.

Họ cho biết, họ đã đợi hàng giờ đồng hồ để được cảnh sát cho vào nhà lấy chìa khóa xe và đồ đạc cá nhân để có thể rời đi. Họ từ chối cho biết tên của mình, trích dẫn các chính sách của công ty.

Cảnh sát Columbia đã thiết lập một đường dây nóng dành cho các nhân chứng của vụ xả súng và yêu cầu bất kỳ ai có video về vụ xả súng liên hệ với họ.

Người dân được sơ tán khỏi hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP.

Vụ xả súng là vụ nổ súng mới nhất trong một loạt vụ xả súng tại hoặc gần các trung tâm thương mại trên khắp đất nước.

Một cậu bé 15 tuổi bị bắn vào đầu hôm 14/4 bên ngoài Trung tâm mua sắm Atlantic Terminal Mall ở Brooklyn. Tuy nhiên, vết thương của cậu bé được cho là không nguy hiểm đến tính mạng. NYPD cho biết, cậu bé đã ở cùng một nhóm nam sinh bên ngoài trung tâm mua sắm khi họ tranh chấp với nhóm nam sinh thứ hai.

Gần đây cũng có 2 vụ xả súng gây nhiều thương vong. Vụ đầu tiên diễn ra vào ngày 344, khiến 6 người chết và 12 người bị thương ở Sacramento. Vụ còn lại diễn ra vào ngày 12/4 trên chuyến tàu điện ngầm ở thành phố New York. Có 10 người bị thương do đạn bắn trong vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng tại trung tâm thương mại Mỹ, 12 người bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO