Xã Thanh Thùy thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thanh Bình 25/08/2021 17:00

Trong thời gian qua, cùng với các địa phương khác trên toàn huyện, xã Thanh Thùy đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi địa bàn xã Thanh Thùy nói riêng và địa bàn huyện Thanh Oai nói chung. Chính vì vậy Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Thanh Thùy luôn chủ động trong công tác phòng, chống dịch và nâng mức cảnh báo phòng, chống dịch lên trên một mức. Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này, xã Thanh Thùy tiếp tục dốc “toàn tâm, toàn lực” để triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid -19.  

Với tinh thần chủ động ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã Thanh Thùy đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tăng thời lượng, số lượng các tin, bài tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch, nhất là tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã.

Cán bộ công an xã trực chốt, kiểm tra giây tờ của người dân đi lại tại trục đường làng nghề của xã.

Cùng với việc chủ động tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân trong xã, xã Thanh Thùy đã phát huy hiệu quả các tổ giám sát cộng đồng, tổ tự quản an toàn, phòng chống dịch, thiết lập 3 chốt “Vùng xanh an toàn” tại 6 thôn, 3 chốt mềm :chốt 1 tại điểm công nghiệp của xã để kiểm soát người ra vào; hướng dẫn 24 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất lập phương án, kế hoạch sản xuất kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội trình UBND huyện phê duyệt, thành lập nhóm Zalo của cụm công nghiệp để tuyên truyền phòng, chống dịch.

Thực hiện phương án sản xuất an toàn “ 3 tại chỗ: sản xuất, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ” hoặc “1 cung đường 2 điểm đến”..Chốt 2 kiểm soát người ra vào địa bàn xã đoạn đường giáp xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, chốt 3 tại đường trục làng nghề của xã hướng dẫn các cơ sở sản xuất ngoài cụm công nghiệp (trong làng nghề) lập phương án sản xuất kinh doanh và danh sách công nhân của các cơ sở sản xuất, quản lý chặt chẽ di biến động của người lao động. Còn lại các lối nhỏ, ngõ tắt đều được rào chắn bằng tre, gỗ đảm bảo mỗi thôn tập trung một lối đi chính để tiện cho việc kiểm soát người ra, vào trong thôn, nếu trong trường hợp có dịch thì dễ truy vết, khoanh vùng và phân công các đảng viên là người đứng đầu các thôn, xóm phụ trách từng khu vực, địa bàn để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Lãnh đạo xã thăm hỏi, động viên và trao những món quà cho các đồng chí công an xã trực chốt tại điểm cụm công nghiệp trên địa bàn xã.

Hiện nay, các tổ giám sát cộng đồng, tổ tự quản an toàn phòng dịch, các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn xã đang nỗ lực thực hiện các công việc hàng ngày một cách nghiêm túc.

Đ/c Thượng úy Nguyễn Bá Tiến, phó trưởng Công an xã chia sẻ: “Để kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh Covid -19, bất kể dù ngày hay đêm, nắng hay mưa thì lực lượng làm nhiệm vụ như chúng tôi đều không nề hà mà rất vui vẻ, nhiệt tình để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nỗi vất vả của chúng tôi không thấm gì so với các y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch để chữa trị cho mỗi bệnh nhân. Hàng ngày tôi cũng thường cập nhật tin tức, khi nhiều ca được công bố xuất viện trong lòng cảm thấy vui và nhẹ lòng, mong hàng ngày sẽ có nhiều ca hơn nữa được công bố khỏi bệnh”.

Đồng hành cùng với Sở chỉ huy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội của xã Thanh Thùy như Hội CCB, Hội nông dân, phụ nữ, Đoàn thanh niên đã và đang vào cuộc rất tích cực trong công tác tuyên truyền, động viên cán bộ hội viên, đoàn viên nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là chấp hành việc giãn cách xã hội.

Bên cạnh biện pháp phòng chống dịch, xã Thanh Thùy cũng đã quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội .Từ các nguồn ủng hộ của doanh nghiệp trên địa bàn, các ban, ngành đoàn thể và bà con nhân dân cho công tác phòng, chống dịch đã rà soát và trao tặng cho hơn 100 hộ gia đình nghèo , những lao động gặp khó khăn trị giá trên 80 triệu đồng, đồng thời tặng khẩu trang, nước uống , sữa và nhu yếu phẩm cho lực lượng tại các chốt trực trên địa bàn. Với tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia kịp thời của các cấp sẽ phần nào giúp họ cảm thấy ấm lòng, cố gắng vượt qua mọi khó khăn.

Đại diện ban công an xã trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đ/c Lưu Hoàng Thanh làm nhiệm vụ trực chốt tại trục làng nghề xã chia sẻ: Chúng tôi làm nhiệm vụ trực chốt ngày đêm, kiểm soát chặt 24/24h nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Dù vất vả nhưng được bà con động viên, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần. Mong mọi người dân trong xã tiếp tục đồng lòng, nâng cao ý thức phòng chống dịch để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Song song với đó, UBND xã giao Tổ phản ứng nhanh thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, lập biên bản xử phạt hành chính đối với các trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 19 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị 17/CT-UBND. Tổng số tiền phạt là 35.000.000đ.

Cùng với các cấp, các ngành, xã Thanh Thùy đã và đang nỗ lực thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid–19. Qua đó, cho thấy, khi có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân thì mỗi người dân sẽ là một “chiến sĩ”, mỗi thôn, xóm sẽ là một “pháo đài” để cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid–19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xã Thanh Thùy thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO